Foxconn hợp tác Apple xây nhà máy sản xuất màn hình 7 tỉ USD

Thứ ba, 24/01/2017, 15:47
Như là một biện pháp nhằm 'chiều lòng' tân Tổng thống Donald Trump, Apple sẽ hợp tác với Foxconn đến từ Trung Quốc để xây dựng nhà máy sản xuất màn hình lớn tại Mỹ.

Mở nhà máy tại Mỹ sẽ giúp Foxconn có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ

Theo Slash Gear, công ty sản xuất thiết bị điện tử Foxconn, một đối tác quan trọng của Apple trong việc lắp ráp iPhone, vừa tiết lộ sẽ xây dựng nhà máy sản xuất màn hình tại Mỹ với vốn đầu tư lên đến 7 tỉ USD. Nhưng Foxconn sẽ không gánh vác công việc một mình mà Apple cũng sẽ đầu tư một phần vốn vào dây chuyền sản xuất.

Terry Gou, Chủ tịch Foxconn tuyên bố nhà máy có thể tạo ra khoảng 30.000 - 50.000 việc làm cho dân địa phương, vốn là mục tiêu mà ông Trump mong đợi.

Việc đầu tư của Foxconn ở Mỹ được xem là một động thái thiết thực cho mục tiêu kinh doanh, bởi điều này giúp nâng cao hiệu quả trong việc cung cấp màn hình tại Mỹ thay vì vận chuyển đến từ Trung Quốc. Ít nhất nó sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về màn hình cong tại Mỹ cũng như các thị trường gần đó.

Bên cạnh đó, theo Slash Gear xây dựng nhà máy mới tại Mỹ có thể mang lại lợi ích cho Foxconn trong tương lai, nhất là khi những căng thẳng về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng tăng, đặc biệt với những chính sách khắt khe mà ông Trump đòi áp dụng cho quốc gia đông dân nhất thế giới.

Foxconn cũng cho biết công ty không có kế hoạch rời khỏi Trung Quốc vì đây là thị trường lớn nhất và có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho hãng.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn