Aber tái xuất, thị trường gọi xe công nghệ lại nóng

Thứ sáu, 12/10/2018, 16:55
Ngày 11-10, ứng dụng gọi xe Aber đã hoạt động trở lại sau 2 tháng "đóng cửa". Đáng lưu ý, nhiều tài xế xe máy và ôtô đã đến trụ sở công ty để đăng ký tham gia

Ông Huỳnh Lê Phú Phong, Giám đốc Điều hành Aber Việt Nam, cho biết trong ngày 11-10 công ty nhận 2.000 người đến đăng ký làm đối tác. Vẫn còn nhiều người khác đăng ký nhưng không thể làm thủ tục được vì quá tải, phải hẹn những ngày tiếp theo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi hoạt động trở lại, Aber thông báo tặng 1.000 bộ áo, mũ bảo hiểm, đồng phục nên rất nhiều tài xế muốn đầu quân cho hãng để nhận được quà.

Các tài xế đã tham gia với Aber trong giai đoạn hồi tháng 6 vừa qua (6.000 tài xế tại TP.HCM và hơn 3.000 tài xế tại Hà Nội) không phải làm thủ tục đăng ký mới nhưng phải đến để xác nhận tiếp tục tham gia.

Các đối tác, lái xe phải hoàn tất thủ tục đăng ký và tham gia khóa đào tạo tại văn phòng Công ty Aber Việt Nam (TP.HCM).

Nhiều người đến đăng ký tham gia Aber

Ngoài ra, khách lần đầu tải ứng dụng Aber sẽ được nhận 100.000 đồng vào tài khoản, cũng như nhận mã khuyến mãi hằng ngày.

Đại diện ABer cũng cho biết lần trở lại này, hãng sẽ mở rộng hoạt động tại các tỉnh, thành trên cả nước. Theo đó, ngày 16-10, Aber sẽ mở đăng ký cho các đối tác, lái xe tại văn phòng chi nhánh Aber ở Hà Nội (ứng dụng Aber tại Hà Nội sẽ chính thức hoạt động từ ngày 19-10).

Nhiều tài xế GoViet, Grab cũng có mặt tại văn phòng Aber ở TP.HCM

Ứng dụng gọi xe Aber được nâng cấp nhiều tính năng mới như hệ thống điều hướng và bản đồ, định vị chuẩn xác đến từng ngõ hẻm, thôn, xóm của các xã, huyện, tỉnh, thành. Ứng dụng này tiếp tục phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ từ xe 2 bánh, 4 bánh, giao hàng nhanh bằng xe hai bánh, xe tải, xe khách đường dài.

Được biết, ứng dụng Aber tiến hành tuyển dụng tài xế và chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 9-6. Lúc này Aber công bố với nhiều hoạt động như AberBike, AberCar, Aber Truck (xe tải), Aber Travel (trải nghiệm du lịch), Aber Business (xe doanh nghiệp) và Aber Express (dịch vụ giao hàng). Aber không thu chiết khấu tài xế nên nhanh chóng thu hút được gần 5.000 tài xế đăng ký làm đối tác.

Tuy nhiên, sau 2 tháng hoạt động, Aber bất ngờ đóng cửa ứng dụng và cho đối tác tạm nghỉ vì cho rằng vẫn tồn tại một số lỗi từ hệ thống, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của đối tác, lái xe và khách hàng. Do đó ngày 10-8, Aber có thông báo về việc tạm ngưng ứng dụng app từ đó đến nay để tiến hành nâng cấp hệ thống.

Tuy nhiên, thời điểm Aber tạm ngừng hoạt động cũng là lúc Go-Viet xuất hiện và cạnh tranh mạnh mẽ với Grab và các ứng dụng gọi xe khác. Khi đó, nhiều người lầm tưởng Aber rút lui khỏi thị trường gọi xe công nghệ vì không đủ sức cạnh tranh với các ông lớn nước ngoài.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích