Messi hướng tới chân sút vĩ đại nhất Champions League

Thứ sáu, 21/02/2014, 17:05
Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 2-0 trước Man City trên đất Anh tại lượt đi knock-out Champions League vừa qua, Messi đã phá dớp không ghi bàn tại đây trước đó. Giờ đây, Messi đang hướng tới việc xô đổ kỷ lục của Raul Gonzalez.

Messi đang có phong độ đầy ấn tượng sau thời gian bình phục chấn thương. Tiền vệ của Barcelona là người góp công lớn trong việc giúp đội bóng có được những thành tích tốt ở cả La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Với bàn thắng ghi được vào lưới Man City vừa qua không chỉ giúp Messi phá dớp ghi bàn trên đất Anh mà còn giúp anh dần hướng tới việc phá kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez tại Champions League.

Ảnh minh họa

Messi đang hướng tới kỷ lục ghi bàn của Raul tại Champions League.

Raul Gonzalez đã có được 71 bàn thắng trong 144 trận đấu, trung bình 0,49 bàn/trận. Trong khi đó, Messi đã có 66 bàn trong 83 trận, trung bình 0,79 bàn/trận. Messi sẽ sớm phá vỡ kỷ lục này của Raul có thể trong mùa giải năm nay hoặc mùa giải sau nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như hiện tại. 

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Messi đã ghi bàn trên 21 sân vận động tại châu Âu ở giải đấu Champions League. Bàn thắng đầu tiên mà Messi ghi được tại Champions League đó là tại Nou Camp vào ngày 2/11/2005 trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Panathinaikos và bàn thắng gần nhất là trên sân Etihad vừa qua. Trên sân nhà Nou Camp, Messi đã ghi tổng cộng 36 bàn.

Trong khi đó, Messi ghi được những cú hat-trick trên sân Celtic Park và Eden. Ghi cú đúp bàn thắng tại sân Dinamo Minks, Bernabeu, Luzhniki, Olympiskiy và San Siro. Messi ghi bàn nhiều nhất tại Ukraina với 4 bàn. Tiếp đó là tại Đức, Thụy Sỹ và Séc với 3 bàn. 

Barca là một đội bóng xuất sắc và Messi là nhân tố quan trọng trong đó để duy trì lối chơi Tiqui - taca của đội bóng. Messi dường như là lý do quan trọng nhất để người ta tin rằng lối chơi đó sẽ còn tồn tại. Một khi Messi còn ghi bàn thì lối chơi đó của Barca vẫn luôn tồn tại và mạnh mẽ.

Theo VN Media

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích