CLB Hà Nội sẽ đổi tên thành FC Sài Gòn

Thứ năm, 03/03/2016, 08:59
Đội bóng mới lên hạng ở V.League 2016 nhiều khả năng sẽ chuyển địa điểm đóng quân về TP.HCM, nếu được VFF và VPF đồng ý.
HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò sẽ phải xa gia đình, bởi đa số thành viên CLB Hà Nội là người gốc thủ đô hoặc các tỉnh lân cận.

Sau vòng 4 V.League 2016, các câu lạc bộ (CLB) sẽ có quãng nghỉ 1 tháng để đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu 2 trận gặp Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân trung lập). Trong đợt nghỉ này, CLB Hà Nội sẽ làm thủ tục để di chuyển địa điểm đóng quân từ Nhổn (Hà Nội) về TP.HCM. Bên cạnh đó, họ cũng đổi tên thành Sài Gòn FC và chọn sân nhà là SVĐ Thống Nhất (TP.HCM).

Việc thay đổi trụ sở và địa điểm đóng quân của CLB Hà Nội không có gì khó khăn. Bên cạnh đó, theo điều lệ, VFF chỉ cấm các đội bóng đổi chủ sở hữu CLB, nhằm tránh việc mua bán suất trụ hạng như những trường hợp trước đây.

CLB Hà Nội sẽ không gặp nhiều khó khăn trong thủ tục đổi tên thành Sài Gòn FC. Gần đây nhất, CLB Đồng Tâm Long An cũng đã hoàn tất thủ tục đổi tên thành Cảng Long An trước thềm mùa giải 2016.

Lãnh đạo TP.HCM đã có những sự ủng hộ nhiệt tình và sẵn sàng chào đón, tạo mọi điều kiện để CLB Hà Nội hoàn tất thủ tục trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, TP.HCM có đội bóng thi đấu tại giải hạng Nhất mang tên CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Đội bóng này xếp thứ 3 tại hạng Nhất 2015.

Các cầu thủ CLB Hà Nội ngạc nhiên trước thông tin trên. Bởi họ vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ Ban huấn luyện. Tuy nhiên, họ đã chuẩn bị sẵn tâm lý xa gia đình để bắt đầu một hành trình mới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn