K+ thông báo sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-2019

Thứ hai, 25/04/2016, 10:21
Truyền hình số vệ tinh K+ đã sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa 2016-2019 với giá thấp hơn 46 triệu USD (không quá 20% so với 3 mùa trước).
Người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2019 qua truyền hình số vệ tinh.

Trong công văn Bộ Thông tin - Truyền thông đã chỉ đạo ngày 19/4: "Trong trường hợp không thực hiện được các cam kết, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam và các thành viên cần thống nhất và sớm có phương án mới trên cơ sở bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người xem truyền hình".

Sau ý kiến chỉ đạo của Bộ, K+ đã tiến hành đám phán và đạt được thỏa thuận với MP&Silva - đơn vị sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam mùa giải 2016-2019.

Sáng 25/4, Truyền hình số vệ tinh K+ thông báo họ đã sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ giải Ngoại hạng Anh (tất cả 380 trận đấu mỗi năm) trong ba mùa bóng 2016-2017, 2017-2018 và 2018-2019.

Đáng chú ý, K+ khẳng định rằng họ đã thực hiện đúng cam kết với VNPayTV và Ban đàm phán, mua bản quyền Ngoại hạng Anh với giá thấp hơn 46 triệu USD (không cao hơn 20% so với 3 mùa giải trước đó).

Giá bản quyền truyền hình NH Anh tại Việt Nam tăng liên tục từ năm 2002.  

Ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV/K+) chia sẻ: "K+ rất vui khi tiếp tục mang đến cho khán giả giải Ngoại hạng Anh trong ba mùa tới. Việc đồng hành cùng với người hâm mộ Việt Nam bằng các giải thể thao, bóng đá hàng đầu thế giới khẳng định cam kết luôn nỗ lực để đem lại những nội dung tốt nhất cho các khách hàng của mình".

Gói mà K+ đàm phán với MP&Silva bao gồm quyền độc quyền phát sóng một số trận đấu cuối tuần và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng một trận đấu của các vòng diễn ra giữa tuần.

Bà Beatrice Lee, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của MP&Silva chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng đạt được thỏa thuận với K+. Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tiếp tục có thêm khán giả ở Việt Nam, và rất mong muốn đẩy mạnh việc phủ sóng giải Ngoại Hạng Anh với chất lượng tuyệt vời để phục vụ người hâm mộ”.

Thông cáo báo chí của MP&Silva về việc đạt được thỏa thuận cung cấp bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh với K+.

Trong quá khứ, K+ liên tiếp là chủ sở hữu gọi bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2010 tới 2016.

Thành lập tháng 5/2009,Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) là công ty liên doanh giữa hai đơn vị là Trung tâm kỹ thuật Truyền hình cáp Việt Nam (VCTV) trực thuộc VTV và Công ty Canal+ International Development (thuộc Tập đoàn Canal+, Pháp).

Ngày 5/12/2014, VTV và Tập đoàn Canal+ đã ký kết hợp đồng liên doanh và Điều lệ công ty. Theo đó, VTV trở thành chủ đầu tư chính thức trong Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV), sở hữu thương hiệu truyền hình số vệ tinh K+ thay cho chủ đầu tư trước đây là Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab). Tỷ lệ vốn trong liên doanh VSTV không thay đổi, VTV tiếp tục nắm giữ 51% và Canal+ nắm 49%. Cùng với việc thay đổi chủ sở hữu vốn, ông Lê Chí Công, Phó Chánh Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam.

MP&Silva bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam năm 2009, là một tập đoàn truyền thông và tiếp thị thể thao quốc tế. MP&Silva hoạt động trong lĩnh vực phân phối bản quyền truyền hình của các Liên đoàn thể thao, các giải vô địch quốc gia, cũng như bản quyền truyền hình của một số sự kiện thể thao quan trọng hàng đầu thế giới.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đứng ra thành lập ban đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh gồm 10 thành viên với mục tiêu mua giá tiết kiệm nhất, không làm thất thoát ngoại tệ ra nước ngoài.

Theo Zing

Các tin cũ hơn