Cả nước Pháp đang hướng về Les Bleus

Thứ tư, 08/06/2016, 15:04
“Trái tim màu xanh” là tít trên trang nhất của tờ L’Equipe số ra hôm qua (7/6). Bài chính của tờ báo trong trang 2 mang tên “Mưu cầu hạnh phúc”. Không khí tại nước Pháp rõ ràng đang rất rạo rực. Tất cả đều muốn nhìn thấy đội bóng của Didier Deschamps, sau bao nhiêu tranh cãi, có thể vô địch.

Những người kinh doanh giấc mơ

18 năm sau khi nâng cao cúp vàng Thế giới, nước Pháp giờ lại đăng cai một giải đấu lớn. Ngày ấy, chiến thắng của thầy trò HLV Aime Jacquet đã xoa dịu những bất ổn trong xã hội. Bây giờ, thành công của Les Bleus sẽ tạm thời xua đi tranh cãi về chuyện phân biệt chủng tộc ở đội tuyển, cũng là khiến mọi người yên tâm hơn về tình hình an ninh sau những vụ khủng bố liên tục.
Vừa có tới 36.000 CĐV Pháp đến xem 4 buổi tập của thầy trò Deschamps những ngày gần đây tại Biarritz. Hai trận giao hữu cuối cùng tại Nantes (sân có 37.000 chỗ ngồi) và Metz (25.000) đều kín chỗ. Sự tò mò, háo hức, tất nhiên là cả yêu mến của người Pháp đang tăng dần khi giải đến gần.
Sau những giải đấu tai tiếng, ĐT Pháp đang dần lấy lại uy tín. Họ có một kỳ World Cup 2014 không hề tệ để làm nền cho giải đấu mùa Hè này. “Bầu không khí đang rất tuyệt”, Patrice Evra nói. “Chúng tôi không phải là những người bán giấc mơ, nhưng chúng tôi sẽ cố làm cho người Pháp tự hào”. ĐT Pháp đã cảm nhận được sự hào hứng này ngay từ những ngày hội quân, từ 17-21/5 tại sân Aguilera ở Biarritz.
Olivier Giroud nói: “Các buổi tập của Arsenal đều diễn ra trong sân không có khán giả. Ở đây là một bầu không khí khác hẳn. Khi chúng tôi đến tập ở Pibarot (Clairefontaine), có lượng người đến xem lên đến hàng nghìn”.

Áp lực và tự hào

Morgan Schneiderlin nói: “Chúng tôi mau chóng cảm nhận được sức nặng của sự kỳ vọng. Và tất cả đang cố để cảm xúc không bị ảnh hưởng, như Brazil từng trải qua ở World Cup 2014, tất nhiên là chẳng dễ dàng”. Chặng chuẩn bị thứ hai diễn ra tại Áo, giúp các cầu thủ... có không gian để thở hơn.
Nhưng tất cả đều hiểu rằng khi vào giải, áp lực ấy sẽ trở lại và thậm chí sẽ còn tăng gấp nhiều lần. Christophe Jallet chia sẻ: “Áp lực cũng là một điều tốt vì nó giúp chúng tôi có trách nhiệm hơn. Chúng tôi sẽ chơi bóng với niềm tự hào lớn hơn”.Lucas Digne nhấn mạnh: “Chúng tôi đã tưởng tượng đến ngày 10/7 (Pháp đá trận khai mạc EURO với Romania), sẽ thật tuyệt khi nhìn thấy tất cả hát quốc ca Pháp”.
Cuối cùng, Tổng thống Pháp Francois Hollande tự tin EURO sẽ thành công tốt đẹp. Ông nói: “Chúng tôi đã đảm bảo mọi thứ để EURO 2016 có thể thành công, và giải sẽ thành công”. Ruud Gullit, cựu tuyển thủ Hà Lan, thì chúc mọi sự an lành cho nước Pháp: “Tôi mong giải đấu sẽ được nhớ đến với những gì tích cực nhất”.
Người Pháp, trong sân lẫn ngoài sân, đều đã sẵn sàng!
Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn