Giải điền kinh quốc tế TPHCM lần thứ 18

Thứ tư, 03/08/2011, 00:00
Giải điền kinh quốc tế TPHCM khai mạc vào chiều qua (2-8) tại sân Thống Nhất. Tham dự giải có 24 đoàn với khoảng 380 VĐV, trong đó có 4 đoàn khách quốc tế là Hongkong, Philippines, Hàn Quốc và Indonesia.


Duy Bằng chỉ vượt qua mức xà 2m10

Số lượng VĐV góp mặt đông đảo khiến giải đấu chộn rộn hơn, và việc có thêm nhiều nhà tài trợ đứng song hành khiến không khí của sân Thống Nhất thêm phần náo nhiệt. Hình ảnh ấy khiến người ta không khỏi nhớ đến những ngày hoàng kim của giải đấu này, vì theo thời gian, ánh hào quang cứ lịm tắt dần kéo theo chất lượng của giải cũng “xuống cấp” trầm trọng. 

Để rồi chiều qua giải điền kinh quốc tế TPHCM tuy đông, nhưng trông giống như một giải trẻ mở rộng hơn là một giải quốc tế có đẳng cấp. Vậy nhưng, như thế cũng là mừng, vì chí ít vẫn còn đó những VĐV trẻ yêu và chấp nhận đi theo nghiệp thể thao đỉnh cao đầy gian khổ như điền kinh.

Chiều qua, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương không xuất hiện trên đường chạy 100m, nên sự tập trung của mọi người đã đổ dồn về bãi nhảy cao nam, ở đó “tượng đài” một thời Nguyễn Duy Bằng đang cố gắng tìm lại ánh hào quang xưa. 

Hôm qua, nhìn Duy Bằng rất phấn khích khi vượt qua mức xà 2,10m, cũng như đầy thất vọng lẫn bực bội khi không vượt qua được độ cao 2,13 và 2,15m ở những lần nhảy sau đó, tự dưng lại thấy thương. Chuyên gia nhảy cao ngày nào bay vèo vèo qua mức xà 2,20m (còn thành tích cao nhất và cũng là KLQG của Bằng là 2,25m), giờ phải vật vã ở mức xà mà ngày trước anh nhắm mắt cũng vượt qua nhẹ nhàng. 

Kết quả, người đoạt HCV nội dung này là Đào Văn Thủy (Quân đội) khi vượt qua mức 2,13m, trong lúc Duy Bằng và Trần Công Phước cùng đoạt HCB với thành tích 2,10m.


Ngọc Phượng (154) chỉ về thứ nhì ở nội dung 100 mét nữ.

Ở nội dung 100m nữ, Vũ Thị Hương không thi đấu do đang giai đoạn hồi phục chấn thương, nhưng người đồng đội xếp thứ nhì ở đội tuyển lẫn đơn vị An Giang của cô là Lê Ngọc Phượng vẫn không thể nhân cơ hội để vượt lên đứng đầu, khi bị VĐV trẻ Nguyễn Thị Thúy (Hà Nội) vượt mặt ở những mét cuối và về đích với thành tích 11"91. Phượng về nhì sau 12"13, xếp thứ ba là Poon Pak Yan (Hongkong). 

Trong khi đó, ở 100m nam, gương mặt trẻ của Nam Định là Trần Thành Trung đã vượt qua các đàn anh để về nhất sau 10"80, xếp nhì là Trương Văn Lâm (Quân đội) 10"88, và hạng ba là Hoàng Thanh Việt (TPHCM) 10"89.

Cần nói thêm, chiều qua, bảng xác định thành tích điện tử của giải đã có sự cố ở nội dung 5.000m và 100m nam, nữ khiến các phóng viên lẫn giới chuyên môn phải chạy táo tác để hỏi thành tích, vì 3 nội dung trên đã kết thúc hơn 30 phút mà thành tích của các VĐV vẫn chưa được máy tính xác định.

Kết quả các nội dung khác (chỉ đăng HCV):

Đẩy tạ nữ: Lê Thị Lài (Sóc Trăng) 12,25m; Nhảy xa nữ: Jung Hye Kyung (Hàn Quốc) 6,04m;

Đẩy tạ nam: Sunang Eliezer (Philippines) 16,56m;

5.000m nữ: Nguyễn Đặng Thị Thúy (Khánh Hòa) 17’39"34.

(Theo SGGP)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn