Messi đã tự “hành xác” như thế nào trong mùa hè?

Thứ tư, 13/11/2013, 09:32
Mùa Hè vừa qua, Messi đã tự "hành xác" bằng những chuyến du đấu liên miên, và điều đó đã khiến anh phải gánh chịu hậu quả.

Chỉ trong mùa Hè vừa qua, Lionel Messi đã liên tục tham gia các chuyến du đấu dưới danh nghĩa cá nhân cũng như trong màu áo CLB, và điều đó đã ảnh hưởng nhiều tới thể lực và tình trạng chấn thương của anh.

Iniesta, M.U, Man City, Barca, Ronaldo, Messi
Sơ đồ di chuyển của Messi trong mùa hè vừa qua

Theo thống kê do tờ AS tổng hợp và minh họa, Messi đã trải qua 30 chuyến du đấu lớn nhỏ trong mùa Hè với tổng thời gian là 64 ngày, di chuyển trên những chặng đường có tổng chiều dài khổng lồ lên tới 122.333 km, gấp 20 lần bán kính Trái Đất.

Có tổng cộng 21 chuyến du đấu cá nhân và 9 chuyến cùng CLB Barcelona. Những chuyến du đấu cá nhân này hầu hết được tổ chức ở châu Mỹ và Bắc Phi, trong đó nổi bật nhất là sự kiện “Messi và những người bạn” bao gồm một loạt các trận đấu giao hữu được tổ chức dọc theo chiều dài châu Mĩ.

Còn lại 9 chuyến du đấu cùng Barcelona được tổ chức tại châu Á và châu Âu, diễn ra trước khi mùa bóng bắt đầu khoảng vài tuần.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế và các bác sĩ trị liệu, việc di chuyển quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn, cộng thêm việc tham gia các trận đấu giao hữu được tổ chức với mật độ dày đặc đã ảnh hưởng tới sức khỏe và thể lực của Messi.

Kết quả, từ đầu mùa bóng tới thời điểm này, tiền đạo người Argentina đã trải qua những khoảng thời gian rất dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Mới đây nhất, anh gặp chấn thương dây chằng khá nặng và sẽ phải nghỉ tới hết năm 2013.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn