Vạch mặt nho Trung Quốc bán đầy đường TP.HCM

Thứ bảy, 03/01/2015, 09:08
Những chùm nho trái lớn, bóng mượt vô cùng bắt mắt, song giá chỉ 20.000 - 30.000 đồng/kg đang được bán dọc xa lộ Hà Nội ở TP.HCM.

Sau thời gian dài tạm lắng, loại nho bắt mắt song giá rẻ bèo bị nghi lànho Trung Quốc đã lại tái xuất ở TP.HCM.

Ngay những ngày đầu năm mới 2015, loạinho "made in China" này lại được hàng chục người bày bán trên Xa lộ Hà Nội (từ cầu Sài Gòn về đến cầu Đồng Nai) với lời quảng cáo "Nho vườn" và mức giá cũng rất giật mình, chỉ 60.000 đồng/kg, giá chỉ bằng một nửa trên thị trường.

Những chùm nho này có trái rất lớn, bóng mượt, rất bắt mắt người đi đường.

Ví thế, rất đông người đi chơi Tết dương lịch hay những người làm ăn xa trên đường về quê đã dừng lại mua mỗi người vài cân về làm quà...

"Nhìn trái nho quá ngon, giá lại rẻ vừa túi tiền của công nhân chúng tôi nên tôi mua về làm quà cho người thân", chị L., quê tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người dân có kinh nghiệm về trồng nho vườn ở Ninh Thuận khẳng định: "Loại nho này chính là nho Trung Quốc. Người bán lấy hàng ở chợ đầu mối với giá chỉ từ 20.000 đến 30.000 nghìn đồng/kg rồi quảng cáo nho vườn Ninh Thuận để bán lãi gấp đôi mà vẫn lừa được người tiêu dùng".

Một người trồng nho khác ở Ninh Thuận cho biết: "Ở Việt Nam nhiều năm trước có trồng loại nho đỏ (như loại nho đang được bày bán trên các tuyến đường với giá rẻ) nhưng do không hiệu quả nên đến nay đã không còn trồng. Vì vậy các loại nho đỏ bán trên đường với giá vài chục nghìn/kg chắc chắn là nho Trung Quốc". Người này cũng bày cách nhận biết nho Trung Quốc, đó là màu nâu đỏ, nhiều hạt và chua.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn