Cà Mau bác thông tin 85% mật ong pha nước đường

Thứ hai, 15/08/2016, 08:58
Tự thâm nhập các cơ sở nuôi ong, một phóng viên ở Cà Mau đưa tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến thương hiệu Mật ong rừng U Minh.

Ngày 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho biết, nơi đây đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý thông tin sai sự thật liên quan đến mật ong của địa phương này đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học công nghệ) chứng nhận.

Mật ong rừng U Minh nguyên chất. Ảnh: Việt Tường.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau, ngày 11/8, trưởng đại diện của một tờ báo có cơ quan thường trú tại tỉnh này đã đưa tin "85% mật ong đặc sản tại Cà Mau bị pha chế thêm nước đường". Nội dung bản tin có đoạn: "Theo kết quả kiểm tra chất lượng mật ong của Chi cục Quản lý thị trường Cà Mau mới đây cho thấy, có tới 85% mật ong được bày bán ra thị trường của tỉnh đều không còn nguyên chất".

Tổ xác minh của Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau sau đó đã làm việc với phóng viên đưa tin được cho là sai sự thật. Kết quả cho thấy người này tự xâm nhập các cơ sở nuôi ong lấy mật để đưa tin mà không có sự kiểm chứng nào của cơ quan chức năng. Đặc biệt là Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau không cung cấp thông tin liên quan đến việc 85% mật ong "dỏm".

"Ý kiến chủ quan của tác giả làm ảnh hưởng đến uy tín của sản phẩm Mật ong rừng Cà Mau, gây thiệt hại đến người sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và khách tham quan của tỉnh. Tác giả đã vi phạm Điều 8, Nghị định 159 của Chính phủ về việc Đăng phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng", báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau nêu.

Ngoài việc đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý theo thẩm quyền, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau còn nhắc nhở, phê bình Giám đốc Đài PTTH Cà Mau về việc dẫn lại nguồn tin sai sự thật về mật ong rừng U Minh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích