Trào lưu gom bánh Trung thu Lava Hong Kong nhân tan chảy

Thứ năm, 28/09/2017, 09:18
Giá mỗi hộp bánh Lava Hong Kong nhân tan chảy lên đến 700.000-800.000 đồng và được quảng cáo là hàng xách tay. Gần dịp Trung thu, nhiều người gom loại bánh này.

Chị Mai (Hà Nội), kinh doanh online, cho biết chị đang gom bánh Trung thu Lava Hong Kong. Loại bánh này được chị quảng cáo là nhập trực tiếp từ nước ngoài, qua đường xách tay. Giá bán 780.000 đồng một hộp. Không chỉ chị Mai, trên mạng xã hội, không ít người đang gom loại bánh này.

Bánh nhập khẩu có giá tương đối chênh lệch. Một số nơi rao giá khoảng 700.000 đồng nhưng cũng có chỗ bán giá 800.000 đồng một hộp. Với bánh lẻ, gía bán khoảng 100.000-150.000 đồng/chiếc với loại 700gr.

Ngoài hàng xách tay, bánh Lava cũng có loại được sản xuất thủ công trong nước. Loại bánh handmade này có nhiều vị như đậu xanh, trứng muối, cà phê, chocolate...

Với dòng bánh Lava nhân tan chảy truyền thống, giá bán khá cao, trung bình 300.000 đồng/hộp 4 chiếc (50gr/chiếc). Anh Nguyễn Đạt (Hà Nội), chuyên làm loại bánh này chia sẻ giá cao hơn do nguyên liệu đắt, cách làm cầu kỳ. 3 ngày đăng bán hàng trên mạng xã hội, anh bán được khoảng 30 hộp.

Thị trường bánh Trung thu năm nay có nhiều sản phẩm đa dạng. Ảnh: N.Đ.

Chị Yến vừa mua 3 hộp bánh Lava Hong Kong cho biết loại bánh này được quảng cáo là nhân tan chảy khi cắt ra. Tuy nhiên, giá khá cao, 800.000 đồng/hộp nên chị chỉ dám mua đi biếu mà chưa ăn thử.

"Nhưng tôi mua bánh Lava tự làm thì cảm nhận thấy cũng không quá xuất sắc, hoặc cũng cỏ thể do mình không quen ăn các thể loại bánh kiểu mới này. Nhưng một vài người bạn tôi cũng có chung cảm nhận", chị Yến nói.

Vài năm trở lại đây, bên cạnh các loại bánh Trung thu truyền thống, nhiều người đã tìm cách chế biến ra nhiều loại bánh Trung thu độc đáo, đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Ngoài bánh Lava Hong Kong, bánh Trung thu tươi là một sản phẩm mới, cũng được bán nhiều trong dịp Trung thu khoảng 3 năm trở lại đây.

Nhân bánh trung thu tươi khá đa dạng về thành phần, có thể có vi cá thập cẩm gà quay, dừa hạnh nhân, trà xanh hạnh nhân, đậu xanh hạt sen, trứng muối, sầu riêng, thậm chí là cherry...

Giá bánh Trung thu tươi dao động trong khoảng 50.000-75.000 đồng/chiếc 150 gam. Bánh Trung thu tươi được quảng cáo là không dùng chất bảo quản, phụ gia và được bán nhiều trên mạng xã hội.

Thuý Nga (Thái Bình) cho biết, Trung thu năm nay, thay vì mua bánh truyền thống gửi về làm quà cho gia đình, chị chọn loại bánh tươi này gửi về quê biếu bố mẹ. Lý do chị Nga chọn mua sản phẩm là được yêu cầu người làm bánh sản xuất theo nhu cầu cá nhân.

Bánh Trung thu nhân tan chảy được bán nhiều nhưng người mua có phản hồi khác nhau. Ảnh: T. Tiên.

Tuy nhiên, một số người cũng chia sẻ việc đặt mua bánh Trung thu online tiềm ẩn nhiều vấn đề. Thông thường, các loại bánh handmade chỉ có hạn sử dụng trong vòng 5-10 ngày, vì vậy khi mua bánh, cần hỏi kỹ về ngày sản xuất cũng như hạn dùng của sản phẩm.

Chị Trần Hương (Hà Nội) nói chị vẫn tin tưởng sử dụng các loại bánh Trung thu có thương hiệu lâu năm thay vì các loại bánh Trung thu được bán trên mạng xã hội. Vì theo chị, an toàn vệ sinh thực phẩm, hạn sử dụng... là những vấn đề rất khó kiểm soát khi mua hàng handmade

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích