Thế Giới Di Động bán iPhone X ở Campuchia sớm và rẻ hơn VN

Thứ ba, 14/11/2017, 15:11
Bigphone - thương hiệu của Thế Giới Di Động tại Campuchia - sẽ bán iPhone X từ 24/11. Đến giữa tháng 12, model này mới chính thức lên kệ tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Thế Giới Di Động, iPhone X chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ tại Việt Nam từ giữa tháng 12. Mức giá dự kiến là 29,99 triệu cho bản 64 GB và 34,79 triệu cho bản 256 GB.

Cùng lúc đó, iPhone X do FPT Trading phân phối (không có mã VN/A nhưng được nhập chính ngạch từ thị trường khác) cũng sẽ được bán ra tại các chuỗi bán lẻ và cửa hàng nhỏ.

iPhone X sẽ lên kệ tại Việt Nam vào giữa tháng 12.

Tuy nhiên, trước đó một tháng, Bigphone (tên gọi khác của Thế Giới Di Động tại Campuchia) sẽ bán iPhone X từ ngày 24/11, đúng theo thông báo trước đó của Apple. Bigphone là một trong hai đại lý được ủy quyền bán iPhone X đợt 2 tại Campuchia, cùng với nhà mạng Smart. Mức giá của iPhone X bán ra từ Bigphone là 1.220 USD cho bản 64 GB (khoảng 27,7 triệu đồng), rẻ hơn 2 triệu so với ở Việt Nam.

Khoảng vài năm nay, iPhone ở thị trường Việt Nam được phân loại bằng khái niệm "chính hãng" "xách tay". Tuy nhiên, bản thân máy chính hãng cũng có hai loại, gồm hàng dành cho thị trường Việt Nam (mã VN/A) và hàng từ thị trường bên ngoài (mã ZA, ZP, LL từ Singapore, Hong Kong và Mỹ) được nhập chính ngạch về Việt Nam qua các nhà phân phối như FPT Trading hay DigiWorld.

Phân loại iPhone tại Việt Nam theo nguồn gốc và chế độ bảo hành.

Về bản chất, khái niệm "chính hãng" tại Việt Nam đang được hiểu theo một cách mập mờ, gây nhầm lẫn. Trên thực tế, dù là máy xách tay, nhập khẩu từ thị trường khác hay máy dành cho thị trường Việt Nam đều do Apple sản xuất, chất lượng đều tương đương nhau.

Tuy nhiên, để tương thích với từng thị trường, Apple tạo ra một số khác biệt, chẳng hạn như iPhone phiên bản Nhật (mã J) thường không thể tắt âm camera nhằm tránh chụp lén, iPhone từ Mỹ (mã LL) thường có cục sạc vuông, nhỏ, chân dẹt. Trong khi đó, iPhone cho Việt Nam (mã VN/A) và hầu hết máy từ châu Âu dùng củ sạc dẹt, hai chấu tròn. iPhone từ Singapore có củ sạc ba chân.

Trên thị trường hàng xách tay, iPhone X đang có giá dao động từ 30-35 triệu đồng tùy mức dung lượng và bản màu. Những ngày gần đây, do nguồn cung khan hiếm trở lại, iPhone X không còn loạn giá và dự kiến sẽ vẫn ở mức này cho đến khi hàng chính hãng lên kệ vào giữa tháng 12.

Theo Zing

Các tin cũ hơn