Ngày 8/4: Giá vàng hôm nay tăng vọt trở lại

Thứ tư, 08/05/2019, 09:45
Giá vàng hôm nay 8/5 bất ngờ tăng vọt trở lại sau khi Mỹ dọa tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc.

Tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce, tăng 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã ở gần mức thấp của bốn tháng, giá vàng tăng trong phiên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế đánh vào hàng hóa của Trung Quốc, làm leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước, từ đó gây tâm lý phòng tránh rủi ro cũng như làm tăng nhu cầu của giới đầu tư đối với các tài sản an toàn.

Giá vàng tăng vọt

Tổng thống Mỹ cho biết sẽ sớm tăng mức thuế hiện là 10% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD lên 25% từ ngày 10/5 tới, đồng thời đe dọa sẽ “sớm” áp thuế 25% đối với 325 tỷ USD hàng hóa của nước này.

Trong bối cảnh căng thẳng chính trị tại Trung Đông, Mỹ gia tăng sức ép với Iran và những diễn biến mới xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, giá vàng đáng ra sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Nhưng đồng USD mạnh lên trước những đe dọa tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Trump đã hạn chế đà tăng của kim loại quý này.

Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 0,63%, xuống 740,82 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 11/10/2018.

Nhà phân tích thị trường của OANDA, Jeffrey Halley, cho rằng giá vàng sẽ nhận được động lực lớn từ việc các nhà đầu tư rút tiền từ cổ phiếu để chuyển sang trái phiếu và các kim loại quý.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 7/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,230 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,310 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,160 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,350 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, thị trường vàng trong nước phiên đầu tuần tỏ ra khá thận trọng khi hướng tới những chuyển biến của thị trường toàn cầu trong đó tâm điểm là động thái chuẩn bị áp thuế tăng từ 10% lên 25% với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 10/5.

Trong phiên, nhà đầu tư trong nước tham gia ở cả hai phân khúc mua và bán với số lượng nhỏ lẻ, chủ yếu mang tính thăm dò.

Theo VTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn