Giá vàng để mất mốc 1.300USD/ounce khi chứng khoán Mỹ phục hồi

Thứ tư, 15/05/2019, 09:13
Giới đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ lạc quan với thông điệp từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, vì vậy họ mua vào chứng khoán và bán vàng.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng giao kỳ hạn rơi xuống dưới ngưỡng tâm lý quan trọng 1.300USD/ounce. Các chỉ số chứng khoán trên thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục từ mức thấp trong phiên trước đó khi thị trường giảm điểm do nỗi lo về thương mại dâng cao.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2019 hạ 5,50USD/ounce tương đương 0,4% xuống 1.296,30USD/ounce. Trước đó vào phiên ngày thứ Hai, giá vàng tăng 1,1%. Phiên tăng ngày thứ Hai giúp giá vàng vượt ngưỡng 1.300USD/ounce, đây cũng là mức đóng cửa cao nhất của giá vàng tính từ ngày 10/4/2019, theo tính toán của FactSet.

Giới đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ lạc quan với thông điệp từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, người vào cuối ngày thứ Hai đã lên tiếng rằng mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng hơn trong vòng từ 3 đến 4 tuần tới khi mà phái đoàn Mỹ đến thăm Trung Quốc để đàm phán về thỏa thuận thương mại, và ông tin rằng các cuộc đàm phán sẽ thành công.

Lời trấn an của ông giúp cho tâm lý thị trường lạc quan hơn. Trước đó, thị trường vốn đã lo lắng về khả năng căng thẳng tăng cao giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này có thể tiềm ẩn rủi ro với “sức khỏe” của kinh tế toàn cầu.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, ông Fawad Razaqzada, nhận xét: “Rõ ràng, vàng và chứng khoán chịu nhiều tác động của các diễn biến gần đây. Thông tin mới công bố cho thấy tranh chấp thương mại Mỹ – Trung Quốc tăng lên, các dòng trạng thái của Tổng thống Trump không ngừng khiến cho thị trường biến động mạnh”.

Tổng thống Trump thể hiện quan điểm muốn “hàn gắn” hơn với Trung Quốc trong những ngày gần đây, tuy nhiên, ông Razaqzada chỉ ra chắc chắn thị trường cũng quá hiểu chiến lược của Tổng thống Trump. Những lời của Tổng thống Trump đang yếu dần đi về tầm ảnh hưởng.

Thị trường chứng khoán Mỹ vốn thường tăng điểm khi giá vàng giảm. Gần đây, thị trường chứng khoán Mỹ đã hồi phục khi giá vàng giảm. Chỉ số S&P 500 và chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Ba.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối ngày thứ Hai cho biết mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng sau khi phái đoàn Mỹ đến Trung Quốc bàn thảo về thỏa thuận thương mại, và bản thân ông tin mọi chuyện sẽ thành công.

Vào sáng ngày thứ Ba, Tổng thống Mỹ đã lên Twitter ghi nhiều dòng trạng thái bảo vệ cho chiến lược của ông và trấn an nông dân Mỹ, những người đã vô cùng khó khăn khi mà xuất khẩu nông sản sụp đổ trong đối đầu thương mại: “Đến thời điểm phù hợp, chúng tôi sẽ có được thỏa thuận với Trung Quốc. Tôi rất tôn trọng và đánh giá cao tình bạn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thế nhưng như tôi đã nói với ông ấy nhiều lần, sẽ cần đến một thỏa thuận tuyệt vời cho nước Mỹ hoặc nếu không mọi chuyện sẽ chẳng có ý nghĩa gì hết”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đẩy cao áp lực lên Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để hạ lãi suất như một cách giúp kinh tế Mỹ đương đầu với áp lực của đối đầu thương mại.

Theo BizLive

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn