Rộ tin đồn MacBook Air 12-inch mỏng không tưởng

Thứ hai, 24/03/2014, 15:19
Apple đang bí mật phát triển một phiên bản MacBook Air mới 12-inch với thiết kế thậm chí còn mảnh mai và cơ động hơn cả model hiện hành, nhờ vào giải pháp "tạm biệt" quạt gió.
MacBook Air, Apple, 12-inch

Theo diễn đàn WeiPhone của Trung Quốc, một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ ngoài việc không có quạt thông gió, mẫu MacBook Air mới còn xóa bỏ cả trackpad vật lý truyền thống của MacBook và thay thế bằng trackpad cảm ứng để tiết kiệm không gian.

Tất cả những thay đổi và nâng cấp này được dành cho series MacBook Air ra mắt cuối năm 2014, WeiPhone nhấn mạnh.

Tuy nhiên, các chi tiết kỹ thuật về dòng laptop siêu nhẹ này vẫn rất hiếm hoi. Chỉ biết rằng hồi tháng 1, Apple đã đăng ký sở hữu bằng sáng chế đối với công nghệ trackpad phi-cơ-khí, sử dụng phản hồi dạng nhấn haptic để tái tạo cảm giác như khi dùng trackpad thông thường mà không cần đến các linh kiện chuyển động bên trong. Do đó, suy đoán nói trên không phải là không có cơ sở.

Riêng về việc nói lời tạm biệt với quạt thông gió, đây là giải pháp mà Apple chưa từng áp dụng cho máy tính xách tay từ trước tới nay (chỉ mới bắt gặp ở iPad). Hơn nữa, hệ điều hành nào mà Apple sẽ lựa chọn cho MacBook Air 12-inch cũng còn là một ẩn số. Nếu Apple chọn iOS, hãng sẽ có thể sử dụng con chip A8 do mình tự thiết kế giống như iPad Air, nhưng mặt khác, Táo khuyết vẫn có thể trung thành với cấu trúc chip x86 Core của Intel như ở model MacBook Air hiện hành.

Tuy nhiên năm ngoái, chuyên gia Ming-chi Kuo của KGI đã tiết lộ rằng ông "nghe nói" về một mẫu máy tính xách tay rất giống với loạt tin đồn mới. Nguồn tin của Kuo đề cập đến một "thiết kế vỏ sò siêu mỏng", nhưng tiết lộ rõ hơn là sẽ dùng chip Intel và màn hình Retina.

Một thông tin khác đáng chú ý được WeiPhone nhắc đến là trong năm nay, Apple sẽ phát hành cả phiên bản cập nhật của MacBook Pro và chiếc đồng hồ thông minh iWatch.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích