Facebook hướng sang thị trường Trung Quốc

Thứ sáu, 16/01/2015, 20:26
Facebook muốn tăng cường sự ảnh hưởng của mình tại Trung Quốc, và Xiaomi cũng mong muốn mở rộng thị trường ra bên ngoài, vì vậy việc hợp tác đầu tư cũng là điều dễ hiểu.

Facebook đã nhiều lần cố gắng để biến mình trở thành một phần bên trong các thiết bị di động. Hơn ba năm trước, chúng ta đã thấy Facebook hợp tác với HTC và cho ra HTC Status, sau đó, vào năm 2013, Facebook lại tiếp tục giới thiệu HTC First nhưng không được nhiều người dùng chú ý.

facebook

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất từ Reuters, Facebook đã tiến hành thảo luận các cơ hội đầu tư cùng Xiaomi vào tháng 10 năm 2014. Khi Mark Zuckerberg đến thăm Trung Quốc vào cuối năm ngoái, ông đã gặp gỡ với CEO của Xiaomi là Lei Jun trong một bữa ăn tối thân mật. Hai người gặp nhau để thảo luận về vấn đề đầu tư vào Facebook và Xiaomi – một nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc đang được ước tính có giá khoảng 45 tỉ USD.

Ai trong chúng ta cũng biết rằng, Facebook đang cố gắng xâm nhập vào thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc để mở rộng trang web mạng xã hội của mình. Trong khi đó, Xiaomi cũng đang cố gắng mở rộng thị phần toàn cầu của họ. Rõ ràng là cả hai công ty sẽ được hưởng lợi khi làm việc với nhau, tuy nhiên, có lẽ Xiaomi cần phải xem xét thêm đến vấn đề chính trị khi mà Facebook đã bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2009 đến nay.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích