Những thay đổi sẽ xuất hiện trên Android N 7.0

Thứ bảy, 18/06/2016, 08:27
Bổ sung chế độ ổn định hiệu suất làm việc (SPM), bàn phím theo chủ đề hay chế độ đa nhiệm mới là một vài nâng cấp đáng chú ý trên Android 7.0.

Google đã phát hành Android N bản dùng thử thứ 4 tới các lập trình viên với những tính năng mới đầy hứa hẹn.

Android N sẽ cập bến trong năm nay.

Ngày phát hành Android 7.0

Thay vì “ém hàng” tới Google I/O 2016 như mọi năm, Google gây bất ngờ với người dùng bằng bản dùng thử đầu tiên ngày 9 tháng 3, sớm hơn dự kiến 2 tháng.

Android 7.0 bản chính thức được xác nhận sẽ ra mắt trong quý 3 năm 2016. Theo truyền thống của hãng, phần mềm được nâng cấp luôn đi kèm các mẫu Nexus mới. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc Nexus mới có thể ra mắt sớm hơn mọi năm.

Nếu tinh ý, tất cả ảnh chụp màn hình và mô hình ứng dụng của Google tại hội nghị thường niên 2016 đều dể thời gian “7:00” gợi ý số phiên bản Android 7.0 sắp tới . Để chiều lòng người hâm mộ, công ty cho phép người dùng bỏ phiếu để chọn tên cho phiên bản Android “N” tại trang web android.com/n (mặc dù mục đích chính là để giải trí).

Nexus là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách thiết bị được cập nhật phiên bản mới. Thiết bị của các nhà sản xuất khác sẽ lần lượt được cập nhật trong vòng 6 tháng tiếp theo. Người dùng có thể tải về bản dùng thử Android N tại link dưới đây sau khi đã tham khảo trước các vấn đề có thể gặp phải khi update. Google cho biết hãng sẽ cố gắng phát hành các bản cập nhật hàng tháng.

Chế độ ổn định hiệu suất làm việc (SPM)

Sử dụng SPM cho phép các lập trình viên thiết lập mức độ hiệu suất phù hợp mà không ảnh hưởng đến CPU và pin, thích hợp với các ứng dụng/ trò chơi sử dụng kính thực tế ảo VR.

Cập nhật liên tục

Quá trình cập nhật một phần mềm thường bao gồm tải về, cài đặt, khởi động lại, chờ đợi… khiến người dùng khá mất thời gian. Nhằm cải thiện trải nghiệm cho mọi người, Android N gửi bạn cập nhật liên tục, phiên bản mới được tải về lặng lẽ và tự động cập nhật sau khi khởi động lại.

Màn hình cập nhật sẽ chỉ còn là dĩ vãng với Android N.

Không còn các tùy biến phím tắt

Launcher Shortcuts (khả năng để tùy biến phím tắt trên màn hình) bị xóa bỏ trên Android 7.0. Google Blog xác nhận tính năng này sẽ không xuất hiện, ít nhất là cho tới phiên bản kế tiếp.

Chế độ Che hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Người dùng Android luôn đau đầu với vấn đề hạn chế về ngôn ngữ trên hệ điều hành này. Multi-Locale sẽ giải quyết vấn đề bằng cách cho phép người dùng bổ sung các ngôn ngữ khác theo thứ tự trong danh sách. Cụ thể, với các ứng dung không hỗ trợ ngôn ngữ mặc định, máy sẽ tự động chuyển sang ngôn ngữ ưu tiên kế tiếp.

Danh sách ngôn ngữ ưu tiên được sử dụng.

Bàn phím theo chủ đề

Chúng ta có thể thay đổi chủ đề cho bàn phím trong Android N với một loạt các tùy chọn đầy màu sắc, bao gồm khả năng thiết lập hình nền của riêng người dùng.

Khả năng tùy biến bàn phím trên Android N.

Chế độ đa nhiệm

Người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa hai ứng dụng gần nhất bằng cách ấn đúp nút đa nhiệm trên màn hình. Tuy số lượng ứng dụng sẽ bị giảm còn bảy.

Nút chức năng “Xóa tất cả” được di chuyển lên phía trên bên phải. Các tính năng khác hầu như được giữ nguyên.

Trả lời nhanh ở màn hình khóa

Chức năng này cho phép người dùng trả lời thông báo trực tiếp từ màn hình khóa. Chỉ cần có vào Cài đặt > Thông báo > Cài đặt > Màn hình khóa để thiết lập tính năng này.

Cần cân nhắc kỹ khi kích hoạt tính năng này, bởi bất cứ ai cũng có thể sử dụng tính năng trả lời nhanh để gửi các thông báo ngay ở màn hình khóa. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự riêng tư của mỗi người.

Người dùng có thể trả lời thông báo trực tiếp từ màn hình khóa.

Thay đổi camera

Giao diện chụp ảnh được thay đổi với một số biểu tượng mới. Tốc độ chụp ảnh HDR nhanh hơn, đồng thời cho phép quay phim ở chế độ Slow Motion.

Biểu tượng cảm xúc và Unicode 9.0

Các emoji mới và Unicode 9.0 xuất hiện trong bản cập nhật lần này, với những biểu cảm đa dạng và phong phú hơn.

Chế độ ban đêm

Night Mode mang đến hình nền màu tối hoặc ấm hơn để bạn không bị lóa mắt khi dùng ban đêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn