“Đang làm việc ở gần Hồ Gươm lại phải phóng ra Nhà hát lớn bắt... Pokemon”

Thứ năm, 07/07/2016, 11:46
Sau khi Nintendo và Niantic bắt đầu cho tải game Pokémon Go từ App Store Australia thì nhiều người Việt bắt đầu “lách luật” để tải bằng được tựa game nổi tiếng này về Việt Nam, trước khi server bị quá tải.

Như vậy, cách đây đúng 20 năm, kể từ ngày game Pokémon được phát hành tại Nhật trên hệ máy Game Boy, Pokémon đã có phiên bản trực tuyến tương tác đời sống thực và trên nền di động, đánh dấu sự trở lại của sản phẩm đã làm nên thương hiệu của Nintendo.

Pokémon sử dụng GPS, bản đồ để định vị người dùng, sử dụng hình ảnh ảo dựa trên những địa điểm thật ở địa phương. Thậm chí, các thuật toán trong game còn tính toán để “bóc mẽ” và ngăn cản người chơi gian lận, như thay vì tự thân di chuyển, vận động đi tìm Pokémon thì người chơi lại sử dụng các phương tiện cơ giới, di chuyển với tốc độ cao chẳng hạn.

Pokémon Go ngay lập tức tạo nên một cơn sốt đối với các game thủ Việt. ảnh: Facebook

Trước khi ứng dụng Pokémon Go được xuất bản cho nền di động, tựa game này đã quá nổi tiếng tại Nhật, Mỹ với game, phim hoạt hình.... Riêng, Pokémon Go, mặc dù Nintendo mới chỉ có ý định thử nghiệm tại Australia, nhưng người chơi khắp thế giới chứ không chỉ Việt Nam đã tìm cách tải trò chơi này về và “hưởng thụ”.

Giao diện của Pokémon Go rất đơn giản, chỉ với bản đồ, nhân vật và các chỉ số. Người chơi sử dụng điện thoại hoặc tablet có kết nối mạng để thu phục những nhân vật Pokémon, với nhiều đặc tính khác nhau. Pokémon có thể xuất hiện ở gần, hoặc cũng có thể ở xa người chơi.

Giao diện game đơn giản, tương tác với hình ảnh thực. Ảnh: Pinterest

Khi gặp Pokémon, máy sẽ rung báo động, người chơi chạm vào hình Pokémon, máy sẽ hiện lên quả Pokéball, bạn sử dụng ngón tay để vuốt quả Pokéball đó về phía con vật muốn thu phục. Tuy nhiên, không phải bao giờ cũng bắt được Pokémon mà còn tuỳ lần, tuỳ trình độ của con vật và tuỳ vào cả trình độ của bạn.

Nếu muốn có nhiều vũ khí lợi hại hơn để bắt Pokémon, người chơi cần mua vật phẩm trong game để sử dụng, tiền mặt sẽ được trừ đi từ tài khoản thẻ thật của bạn. Đây được coi là một nguồn thu khổng lồ đối với những nhà phát triển Pokémon trong tương lai, khi game được chính thức phát hành trên thế giới.

Các loại Pokémon với thông số từng con được liệt kê rất đầy đủ. Ảnh: Fanpage Pokémon

Nhân viên một ngân hàng gần Hồ Gươm cho biết, ngay khi game vừa ra lò, anh đã bị cuốn vào và ngay trong giờ hành chính đã phải lao ra tận... Nhà hát lớn Hà Nội để tóm được con Pokémon hiện lên trong game.

Không chỉ có nhân viên ngân hàng nói trên, còn có cả những ông bố trẻ tuổi trên 20 bỗng chốc trở nên thơ thẩn, cứ cầm điện thoại bước ra đường, hoặc quay vòng vòng đi “bắt thú”, mặc kệ trách nhiệm phải làm gương cho con.

“Hôm nay có trò này, nó (chồng) quên cả giờ đón con, chả hiểu sao tự nhiên dở tính, lớn rồi còn thích Pikachu”, Nguyễn Hồng Hạnh, kế toán tại một đại lý xe Ô tô nói về chồng của mình.

Trên mạng xã hội Facebook, đã ngay lập tức có rất nhiều fanpage và nhóm tập hợp thông tin, những người mê chơi Pokémon để chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm và cả... bức xúc đối với trò chơi mới.

Theo Nintendo, có khoảng 100 loại Pokémon để người chơi săn tìm. Tuỳ từng khu vực mà xuất hiện những nhóm Pokémon có đặc trưng khác nhau. Gần biển, sông sẽ có Pokémon hệ nước, gần rừng bắt được Pokémon hệ cỏ....​

Người chơi còn có thể ấp trứng tạo ra những loại Pokémon mới có sức tiến hoá cao hơn, chủ nhân của những con Pokémon này đấu với chủ nhân của Pokémon khác và cũng có thể chia phe nhóm để cùng bảo vệ, hoặc tiến đánh các đối thủ.

Hiện tại, theo phản ánh của nhiều game thủ thì việc truy cập vào trò chơi từ Việt Nam để bắt Pokémon đã trở nên bất khả kháng, người dùng phải giả lập địa chỉ IP từ Australia để chơi game.

Mặc dù vậy, chúng ta cũng không phải vột sốt ruột vì điều đó, nhiều nguồn tin khả tín khẳng định, Pokémon Go sẽ phát hành trên toàn cầu trong tháng 7 này.

Theo ICTnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích