Facebook gian lận thời gian xem video để thu tiền quảng cáo

Thứ bảy, 24/09/2016, 11:37
Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa thay đổi cách đo lượng thời gian người dùng xem video trên mạng xã hội này, thay cho cách đo cũ đã phóng đại các thông số.

Trong vài năm qua, Facebook đã nhiều lần nói về sự phát triển mạnh mẽ của video trên mạng xã hội này, theo Business Insider.

Hóa ra, Facebook đã phóng đại sự thật về những con số mà họ nói với các nhà quảng cáo. Theo The Wall Street Journal, lượng thời gian xem trung bình mỗi video của người dùng đã bị Facebook nói quá hơn 80%.

Vài tuần trước, Facebook thông báo đến các nhà quảng cáo rằng họ đã vô tình loại trừ các video mà người dùng chỉ xem ít hơn 3 giây từ chỉ số “thời gian xem video trung bình” (Average Duration of Video Viewed) do Facebook đưa ra.

Facebook đã khai khống lượng thời gian người dùng xem video trên mạng xã hội này. Ảnh: Reuters.

Mạng xã hội này còn đưa ra cách đo mới gọi là "thời gian xem trung bình” (Average Watch Time), bao gồm tất cả video bất kể người dùng xem trong bao lâu.

Công ty Publicis Media cho biết phương pháp đo số lượng xem video của Facebook ban đầu đã bị phóng đại lên khoảng 60% đến 80%.

Publicis Media cho hay, họ không hài lòng khi Facebook đã né tránh trách nhiệm bằng cách giới thiệu một phương pháp đo mới, nhưng không hề có một lời xin lỗi gì đến các nhà quảng cáo.

Đại diện Facebook cho biết lỗi này đã được sửa và không ảnh hưởng đến chi phí các nhà quảng cáo phải trả.

Theo Zing

Các tin cũ hơn