Apple hưởng lợi từ làn sóng nâng cấp iPhone Xs và Xs Max

Thứ ba, 02/10/2018, 10:56
Loạt iPhone mới, đặc biệt là iPhone Xs Max và Xr, được giới phân tích cho là “mẹ của mọi nâng cấp” khi nó kích thích những người có iPhone từ 2 năm trở lên quyết định chi tiêu để sở hữu sản phẩm mới.

Nhu cầu nâng cấp lên iPhone Xs và Xs Max mạnh đã giúp mức ASP tăng cao

Theo PhoneArena, các nhà phân tích tại Piper Jaffray đã thực hiện một cuộc khảo sát nhu cầu nâng cấp trong số 700 chủ sở hữu iPhone nói trên và phát hiện ra rằng làn sóng nâng cấp có thể lớn hơn nhiều so với dự kiến.

Cuộc khảo sát chỉ ra rằng 39% sẽ nâng cấp lên iPhone Xs hoặc Xs Max, với một sự phân chia gần như đều cho hai thiết bị cầm tay. Vì vậy các nhà phân tích đã phải nâng dự đoán của họ về giá bán trung bình (ASP) của iPhone trong năm tài chính 2019 lên con số khổng lồ 770 USD. Đó là rất lớn nếu biết rằng iPhone Xr giá rẻ hơn là công cụ để giảm giá thành nâng cấp cho người dùng.

Trước đó, các nhà nghiên cứu cho biết iPhone Xs Max đắt tiền hơn đã đánh bại iPhone Xs về doanh số bán hàng iPhone 2018 (iPhone Xr chỉ được phát hành vào ngày 26.10), vì vậy đây được xem là một tác động lớn cho mức ASP của iPhone trong năm tài chính 2019 của Apple.

Dù sao chăng nữa thì doanh số và lợi nhuận của Apple trong báo cáo tài chính tiếp theo sẽ khó bị suy giảm.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn