Smartphone "cảm ứng nổi" lần đầu tiên xuất hiện

Thứ tư, 14/03/2012, 09:44
Không được đánh giá cao về cấu hình, tuy nhiên Xperia Sola lại được Sony “chào hàng” bằng tính năng cảm ứng nổi (floating touch) đầu tiên trên thế giới.

Sony Mobile Communications giới thiệu mẫu smartphone Android mới nhất mang tên Xperia Sola, hay còn có tên khác là Pepper, cho phép người dùng tương tác với điện thoại mà không cần chạm vào màn hình.


Màn hình cảm ứng điện dung sẽ nhận được tín hiệu từ ngón tay người dùng trong khoảng cách lên tới 20mm so với màn hình, mở ra phương thức giao tiếp hoàn toàn mới. Ban đầu, công nghệ chỉ được tích hợp trong trình duyệt web trên thiết bị. Người dùng có thể di chuyển ngón tay phía trên các đường dẫn để đánh dấu chúng. Tuy nhiên, để mở trình duyệt, người dùng vẫn phải chạm vào màn hình.

Công nghệ mà Sony gọi là cảm ứng nổi “floating touch” sẽ được phát triển, bao gồm nhiều chức năng và ứng dụng mới thông qua các bản cập nhật phần mềm. Sony hi vọng các nhà phát triển cũng bắt đầu sử dụng công nghệ này trong ứng dụng của mình.

Theo Francisco Jeronimo, chuyên gia nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường IDC, với thành công của nhận diện cử chỉ trong các thiết bị chơi game, không ngạc nhiên khi công nghệ tương tự xuất hiện trên smartphone. Cũng như màn hình 3D, có thể công nghệ không thêm thắt được nhiều thứ vào trải nghiệm người dùng, tuy nhiên các nhà sản xuất như Sony cần thứ gì đó để khác biệt hóa điện thoại so với cá đối thủ.


Ngoài “floating touch”, Sola có thiết kế vừa vặn với thiết kế thẩm mỹ độc đáo không thể nhầm lẫn của Sony. Máy có kích thước 116x59x9.9 mm và nặng 107g. Sola trang bị chip lõi kép 1GHz, RAM 512MB; bộ nhớ trong 8GB, thẻ nhớ ngoài; màn hình Reality Display 3.7 inch độ phân giải 854x480 pixel; máy ảnh sau 5MP, hỗ trợ âm thanh 3D và xLOUD. Sola có các kết nối thông thường: wi-fi; bluetooth; GPS; hỗ trợ giao tiếp trường gần NFC cùng với thẻ thông minh SmartTags giúp mở ứng dụng tức thì; ngoài ra còn có đài FM.

Người dùng có thể truy cập trực tiếp vào Sony Entertainment Network từ Xperia Sola. Tuy nhiên, hơi đáng thất vọng khi thiết bị chỉ chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread. Dù vậy, Sony hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Ice Cream Sandwich vào “mùa hè năm 2012”. Sola chính thức lên kệ vào quý 2 năm nay với ba phiên bản: đỏ, đen và trắng. Giá của sản phẩm vẫn chưa được công bố.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích