Cứ 15 chiếc máy tính bảng iPad được sử dụng thì có một chiếc iPad mới, tức chiếm 6,6% lưu lượng dùng trong tổng số dòng máy tính bảng iPad của Apple.
Chỉ sau một tuần khi ra mắt iPad mới, thiết bị này giờ đây đã chiếm khoảng 6,6% trong tổng số tablet của Apple hiện đang truy cập trên Internet, đây là nguồn từ công ty mobile ad network
Chitika, một chuyên gia của mobile ad network thường khai thác dữ liệu để hỗ trợ quảng cáo trên các mô hình sử dụng các thiết bị và trình duyệt, cho biết qua hơn 24 giờ chiếc iPad mới đã chiếm 6,6% trong tổng số lưu lượng truy cập của tất cả iPad thông qua hệ thống của công ty.
Chiếc máy tính bảng thế hệ đầu tiên của Apple và iPad 2 ra mắt vào năm 2011 vẫn chiếm lưu lượng khoảng 93,4%. Riêng phần của iPad mới vẫn ở giai đoạn gia tăng từng bước trong “chiếc bánh” lớn của Apple kể từ lúc iPad mới xuất hiện vào ngày 16/3/2012.
Mặc dù việc đánh giá của Chitika không trực tiếp tương ứng với cách cài đặt dựa trên cơ sở thiết bị, nhưng sự đo lường trong trường hợp này có so sánh chiếc iPad mới với 2 dòng trước đó là iPad 1 và iPad 2 – những con số của công ty mobile ad network đưa ra mang tính ước đoán và đều dựa vào các con số mà Apple đã công bố rộng rãi.
Vào đầu tuần trước, Apple cho biết đã bán hết 3 triệu iPad mới chỉ trong tuần lễ đầu tiên, số này tương đương với 5,4% trong tổng số máy tính bảng của iPad được bán ra vào cuối năm ngoái, tức đạt 55,3 triệu chiếc. Cũng vào thứ 6 tuần trước, Apple đã bắt đầu “thả cửa” cho iPad mới đến với hơn 25 thị trường nữa, gồm Áo, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Ý, Mê-hi-cô, Hà Lan, Ba Lan và Tây Ban Nha… Như vậy, iPad mới đã có mặt ở hơn 35 quốc gia. Bên cạnh đó, có một số sự chậm trễ trong việc vận chuyển iPad mới tại một số quốc gia, gồm Mỹ, Anh, Pháp và Đức.