Sắp có siêu xe mới đến từ Pháp

Thứ ba, 18/10/2011, 00:00
"Công suất hơn 1.000 mã lực và dự kiến trình làng vào năm 2015" không phải câu miêu tả về siêu xe mới của Bugatti, mà là một thành viên hoàn toàn mới của gia đình siêu xe, Akylone.

Cũng đến từ Pháp như Bugatti, nhưng Akylone thuộc một hãng xe ít người biết, Genty Automotive.

Genty Akylone
Hình ảnh dựng trên máy tính của Genty Akylone

Hiện vẫn nằm trong kế hoạch phát triển, nhưng Akylone đã được xếp ngang hàng với những siêu xe lừng danh hiện nay như Bugatti, Pagani hay Koenigsegg.

Dự án Akylone bắt đầu từ 4 năm trước, khi Genty tham vọng chế tạo một mẫu xe công suất cao với trọng lượng nhẹ. Siêu xe dự kiến được sản xuất chỉ với 15 chiếc và hướng tới đối tượng khách hàng là các triệu phú đang đi tìm một cỗ máy không giống với những gì mà người quen của họ đã dùng.


Siêu xe mới có kiểu cửa cắt kéo

Sức mạnh của Akylone xuất phát từ động cơ tăng áp turbin kép V8 công suất hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.274 Nm đi cùng hộp số 7 cấp Xtrac. Xe trang bị hệ dẫn động cầu sau với sang số trên vô-lăng.

Bộ khung gầm của siêu xe làm từ sợi carbon và nhôm giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 1.100 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau 42:58.


Akylone dự kiến trình làng vào năm 2015

Những thông số của Akylone không có gì đột phá so với những siêu xe hiện hành. Theo Genty, Akylone có thể tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h sau 2,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 354 km/h. Trong khi đó, Bugatti Veyron có thời gian tăng tốc là 2,2 giây và tốc độ tối đa 408 km/h. Thành tựu của Pagani Huyara là 3,2 giây và 370 km/h, còn Koenigsegg CCX là 3,2 giây và 417 km/h.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích