Quảng Nam: Giết thầy bói vì cho số đề trật

Thứ năm, 24/05/2012, 09:41
Hung thủ mê đánh đề nhưng “Thánh cô” luôn cho số trật khiến nợ nần dẫn đến án mạng.


>> Kon Tum: Lại bị ép đẻ non do siêu âm thai dị tật

>> Giết vợ chưa cưới vì bị cắn "của quý"
>> Xét xử đường dây “cò sổ đỏ” lớn ở Bạc Liêu
>> Gò Vấp: Người mẹ chứng kiến con chết cháy


Sau gần 50 ngày truy xét, ngày 22-5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ Trương Thị Kiều Phương (35 tuổi, thợ cắt tóc, trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ) là nghi can giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) hành nghề bói toán và “lên đồng’’.

Truy tìm kẻ giết “Thánh cô”

Chiều 4-4, con trai bà Thanh phát hiện mẹ nằm chết trong nhà, trên người có nhiều vết máu. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đâm 14 nhát dao, trong đó một nhát xuyên tim dẫn đến tử vong.

Tại hiện trường, công an thu giữ sáu sợi tóc trong tay nạn nhân cùng con dao dính máu được giấu dưới nệm. Tài sản bị mất gồm hai chiếc nhẫn vàng, một sợi dây chuyền bà Thanh đeo trên người. Cơ quan điều tra nhận định có thể đây là vụ giết người cướp tài sản và không loại trừ nguyên nhân mâu thuẫn khác.

Bà con hàng xóm cho biết bà Thanh đã ly hôn, lâu nay sống cùng con trai. Mỗi khi “lên đồng”, bà tự xưng là “Thánh cô” để xem bói, bán thuốc chữa bệnh và cho số đề. Hằng ngày có khoảng 20-30 người với đủ lứa tuổi tìm đến nhà “Thánh cô”.

Từ nguồn tin của những người ở gần nhà bà Thanh, trước thời điểm xảy ra án mạng có một phụ nữ trạc 35 tuổi, đi xe máy hiệu Taurus màu đỏ đen, đeo khẩu trang rời nhà nạn nhân với điệu bộ khả nghi.

Các trinh sát cùng điều tra viên tập trung làm rõ các mối quan hệ của nạn nhân với bạn bè, khách hàng để sàng lọc nguồn tin, truy tìm đối tượng nghi vấn.
 

Hàng trăm người đến xem công an dựng lại hiện trường vụ án.

Nghi can Trương Thị Kiều Phương (giữa) bị áp tải về trại giam. Ảnh: TT


Gây án vì không đòi được nợ

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết trong hơn 100 số điện thoại phải xác minh, nhiều số điện thoại SIM rác bỗng nhiên “mất liên lạc” càng khó khăn phá án.

Trong đó có số thuê bao 01639614... gọi đến ghi tên là “chị Hoa” lưu trong máy bà Thanh. Trinh sát gọi thử vào số này thì một người đàn ông bắt máy, khi vừa nghe hỏi: “Có phải chị Hoa không?”, đầu dây bên kia tắt máy cái rụp. Sau đó số điện thoại này mất liên lạc luôn.

Qua nhiều ngày truy tìm, sáng 22-5, công an đã lần ra cô thợ cắt tóc Kiều Phương tại tiệm cắt tóc Minh Phương (TP Tam Kỳ) cùng chiếc xe Taurus màu đỏ đen dựng trước tiệm.

Phương đã thú tội khi điều tra viên trưng ra chứng cứ Phương có mặt tại nhà bà Thanh trùng thời điểm nạn nhân bị giết, dấu chân của Phương tại hiện trường và con dao tang vật.

Phương khai gần hai năm nay, Phương đều đến nhờ “Thánh cô” xem bói, cúng tế và xin số đề. Do đam mê cờ bạc nên nghe “Thánh cô” cho số nào thì Phương đánh số nấy. Tuy nhiên, đánh đề hoài không trúng lại lâm nợ hơn 36 triệu đồng.

Chưa kể, bà Thanh đang nợ Phương 5 triệu đồng chưa trả. Chiều 4-4, Phương mang trái cây và con dao đến nhà bà Thanh cúng, nhân tiện đòi nợ. Khi bà Thanh nhờ Phương massage mặt, Phương liền rút dao kề vào cổ bà kể tội cho số đánh đề trật lất. Bà Thanh thách thức: “Tao không liên can, không trả tiền, mi làm gì được tao?”. Tức giận, Phương vung dao sát hại bà Thanh.
 


Theo Phapluattp

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích