Bồi thường 45 triệu vì hiếp dâm nhầm!

Thứ sáu, 06/07/2012, 17:46
Một gã đàn ông người Thụy Điển đã được xử “trắng án” cho hành vi cưỡng dâm của mình vì người mà hắn định hãm hiếp lại là...một người đàn ông như hắn!
>>Trung Quốc: Đòn hiểm đánh vào người vô gia cư 
 
Bên ngoài Tòa án thành phố Orebro, nơi có phán quyết gây ra nhiều tranh cãi.
Bên ngoài Tòa án thành phố Orebro, nơi có phán quyết gây ra nhiều tranh cãi..
 
Tòa án nhân dân thành phố Orebro của Thụy Điển hôm 1-7 đã xử “trắng án” cho một gã đàn ông 61 tuổi với tội danh cưỡng hiếp khi phát hiện ra nạn nhân là một người đàn ông đã chuyển đổi giới tính.
 
Kẻ cưỡng hiếp đã theo dõi một người phụ nữ và tấn công cô khi cô vừa rời khỏi nhà bạn trai. Hắn đã xô cô ngã xuống đất một cách thô bạo, đá vào mặt cô trước khi xé nát quần áo để hãm hiếp.

Bạn trai của người phụ nữ khi nhìn thấy vụ tấn công qua cửa sổ đã vội vàng chạy xuống để đánh đuổi kẻ dâm loạn và bắt giữ hắn chờ cảnh sát đến.
 
Người đàn ông này bị cáo buộc tội hiếp dâm. Tuy nhiên, người phụ nữ hắn định giở trò đồi bại lại là một người chuyển giới. Người phụ nữ này đã sử dụng rất nhiều loại thuốc chuyển đổi hooc môn giới tính trong nhiều năm để trở thành phụ nữ. Nhưng cơ quan sinh dục ngoài của “người phụ nữ” này vẫn còn nên tội danh cưỡng hiếp của gã đàn ông kia không được thành lập.
 
“Tòa án thành phố cho rằng bị cáo sẽ không bao giờ thực hiện được hành vi cưỡng dâm của mình bởi mục đích của hắn là hãm hiếp một phụ nữ”, tòa tuyên bố.

Thẩm phán Sjostedt cho biết, điều luật hiện hành này đang gây ra một trận tranh cãi khá gay gắt và bên nguyên hoàn toàn có thể kháng cáo. Có khả năng phán quyết sẽ được đảo ngược, tuy nhiên đây thực sự là vụ án rắc rối và gây ra nhiều tranh cãi.

Hiện tại, gã đàn ông 61 tuổi bị kết tội hành hung người khác và bị phạt 4 tháng tù giam. Hắn cũng phải bồi thường cho nạn nhân khoản tiền là 15,000 kronor Thụy Điển (tương đương 45 triệu VNĐ).
 
Theo Tienphong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn