Giả danh công an lừa 'chạy án' liên tỉnh

Thứ năm, 26/12/2013, 18:34
  Giả danh công an, Nguyễn Hữu Dũng (42 tuổi, ngụ TP.HCM) lừa đảo hàng trăm triệu đồng khi nhận "chạy án" liên tỉnh.

Ngày 26.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh), cho biết đang khẩn trương hoàn tất kết luận điều tra để đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Dũng (còn có tên khác là Nguyễn Đức Tiến) và Thái Văn Đức (tự Tám Đực, ngụ Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 12.2012, Công an huyện Gò Dầu triệt phá đường dây cờ bạc dưới hình thức ghi số đề do Phạm Văn Lai, Võ Thị Thu Cúc tổ chức.

Sau khi đường dây tổ chức đánh bạc này bị triệt phá, người thân của Lai và Cúc đến gặp Đức để nhờ lo cho Lai, Cúc được tại ngoại.

Đức và Dũng ra giá 2.000-3.000 USD cho 1 người tại ngoại và cam kết sẽ nhận tiền ở trụ sở Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phía Nam nên người nhà của Lai càng tin tưởng và đồng ý về nhà chuẩn bị tiền.

Tuy nhiên, lấy lý do tiếp cán bộ cấp cao, Đức dời địa điểm gặp tại một quán nhậu gần sân bay Tân Sơn Nhất để nhận 130 triệu đồng "phí chạy án".

Không dừng lại ở đó, Dũng nhiều lần vòi vĩnh người nhà của Lai đưa thêm tiền để lo lót. Tổng cộng số tiền người nhà của Lai đã đưa cho Dũng lên đến 420 triệu đồng.

Tương tự, chị Trần Thị Ng. (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) cũng bị Dũng và Đức lừa 290 triệu đồng khi chị muốn chạy án cho chồng. Ngoài ra, một số nạn nhân khác cũng "dính" bài lừa chạy án liên tỉnh của Dũng và Đức.

Theo ThanhNien

Các tin cũ hơn