Cuối năm, trộm cướp lộng hành

Thứ ba, 31/12/2013, 08:10
Những ngày cuối năm, khi mọi người tất bật chuẩn bị Tết thì cũng là lúc nạn trộm cướp lộng hành.


Tang vật một vụ trộm

Khi kẻ trộm là bạn thân

Sáng 27/12, anh Nguyễn Ngọc Bé (Thuận An, Bình Dương) hốt hoảng khi chiếc ví trong hộc tủ đã biến mất. Trong ví không có tiền mặt nhưng có 2 CMND và 2 thẻ ATM, mỗi thẻ ATM có 250 triệu đồng mà hai vợ chồng anh mới rút tiền từ sổ tiết kiệm để sửa nhà đón Tết.

Anh lập tức gọi điện đến ngân hàng yêu cầu khóa thẻ và dự định sau khi đưa con đến trường sẽ ra công an huyện Thuận An trình báo. Khi anh đang đi trên đường thì ngân hàng gọi điện thông báo, có đôi nam nữ cầm CMND của hai vợ chồng anh chị đến yêu cầu rút tiền từ thẻ ATM. Biết kẻ trộm không phải ai xa lạ mà chính là… vợ chồng người bạn thân bao năm nay nên anh chưa cần báo công an mà chạy thẳng đến ngân hàng.

Vì phải ký nhiều lần mà không đúng với chữ ký của chủ thẻ và thấy nhân viên ngân hàng cố tình “câu giờ”, 2 bảo vệ đứng sát phía sau nên kẻ gian đã ra ngoài gọi điện thoại rất lâu. Nhân lúc có nhiều khách hàng đến giao dịch, hai người đó đã bỏ trốn, để lại 2 CMND, 2 thẻ ATM.

Khi anh Bé đến nơi, bảo vệ mở hình ảnh camera đã ghi cho anh xem thì đúng là vợ chồng người bạn thân.

Anh Bé kể: Đêm 26/12, hai người đó sang nhậu chia vui vì anh sắp sửa có nhà mới và hỏi đã rút tiền mặt chưa. Anh Bé mở tủ lấy ví ra khoe là tiền đang nằm trong thẻ ATM. Thế rồi anh say mèm nên ngủ lúc nào không hay, sáng ra thì phát hiện cái ví đã mất.

Cướp giật táo tợn

Sáng 28/12/2013, trên đường Đinh Tiên Hoàng (đối diện Đài truyền hình TP.HCM) liên tiếp xảy ra 3 vụ cướp giật khiến nhiều người chứng kiến rất hoang mang. Đặc biệt, trong số nạn nhân có một cặp vợ chồng người Hàn Quốc bị giật túi xách khiến người vợ bị ngã, đập đầu xuống đường bất tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp táo bạo. Ngày 13/12, anh Nguyễn Thanh Pha (ở Thuận An, Bình Dương) vừa dựng xe máy trước một tiệm internet thì Nguyễn Văn Ngoan (sinh năm 1991, quê Bến Tre) nhào tới cướp. Anh Pha chạy ra kéo xe lại, hai bên giằng co một lúc thì Ngoan rồ ga kéo lê Pha một đoạn. Mãi khi anh Pha hô “cướp, cướp”, nhiều người xông vào khống chế được Ngoan và giao cho công an xử lý.

Ngày 11/12, chị Nguyễn Thị Lương (Hà Tĩnh) mượn xe máy của bạn đi xin việc làm ở KCN Sóng Thần 2, Dĩ An, Bình Dương. Khi đang dựng xe để vào xem thông báo tuyển dụng thì có hai thanh niên cũng vào xem. Sau đó hai tên này dùng đoản bẻ khóa xe chị Lương, chuẩn bị tẩu thoát thì chị Lương phát hiện và truy hô. Sau một hồi chạy lòng vòng thì xe hết xăng, hai tên cướp vứt xe bỏ chạy. Một tên bị bắt là Nguyễn Trọng Toàn (quê Nghệ An), kẻ còn lại tên Phát (chưa rõ lai lịch), đang bị công an Dĩ An truy bắt.


Một kẻ cướp bị công an H.Thuận An, Bình Dương bắt giữ

Cửa khóa cẩn thận cũng thua đạo chích

Lúc 10 giờ ngày 24/12, anh Cakirogulu Organ (sinh năm 1981, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ), ngụ chung cư Sài Gòn Airport Plaza (Bạch Đằng, Q.Tân Bình, TP.HCM) bị kẻ gian vào nhà lấy mất 23.000 USD. Khi lên trình báo công an, nạn nhân cứ thắc mắc là anh đã đóng kín hết các cửa, tiền để trong két sắt khóa cẩn thận mà không biết kẻ trộm đột nhập vào đường nào!

Lúc 22 giờ cùng ngày, anh Đỗ Văn Tiễn (Q. Thủ Đức, TP.HCM) đi chơi về, bàng hoàng thấy song sắt cửa sổ phía sau nhà bị bẻ gãy. Vào kiểm tra, anh hốt hoảng khi 50 triệu đồng, 95 lượng vàng và một số nữ trang đã không cánh mà bay. Tổng trị giá tài sản anh bị mất khoảng 3,575 tỉ đồng.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn