Huy động gần 200 công an truy bắt hai tên cướp

Thứ tư, 01/01/2014, 10:52
Với thủ đoạn táo tợn, băng cướp 5 người thực hiện 26 vụ, gây hoang mang dư luận. Với sự kiên trì đeo bám, Công an quận 7 (TP.HCM) đã huy động đến 200 cán bộ, chiến sĩ triệt phá thành công băng cướp, trấn an lòng dân.
Dọc đường cướp bóc và bán dâm đồng tính
Ngày 31.12.2013, Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng Tăng Vân Phú (ngụ Bạc Liêu), Lường Văn Hinh (ngụ Sơn La), Nguyễn Chí Danh (cùng sinh năm 1996, ngụ Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Cuộc (sinh năm 1990, ngụ An Giang) để điều tra hành vi “cướp tài sản”.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận trong thời gian sống lang thang tại công viên Phú Lâm, chúng đã gặp nhau kết thành nhóm 5 người, trong đó có một đối tượng tên Nam chưa rõ lai lịch. Trong một lần về quê của Danh chơi, hết tiền tiêu xài cả bọn rủ nhau đi cướp.
Tại Sóc Trăng, để có phương tiện di chuyển, chúng đã dùng dao tấn công người đi đường cướp hai xe máy. Trên đường về TP.HCM, ngang qua Vĩnh Long thì xe hết xăng, cả bọn lại cướp điện thoại bán lấy tiền làm lộ phí.
Những lúc hết tiền, nếu chưa kịp cướp, năm tên cướp sẵn sàng thay nhau bán dâm đồng tính để nuôi những người còn lại. Mỗi lần cướp, chúng thường phục kích những khu vực vắng vẻ, khi các đôi trai gái đến tâm sự sẽ dùng dao chống chế, cướp tài sản. Nếu người nào kháng cự, nhóm cướp sẵn sàng đâm người để dễ bề tẩu thoát. Chỉ trong một thời gian ngắn, băng cướp đã thực hiện trót lọt 26 vụ trên địa bàn các quận, huyện ở TP.HCM gây hoang mang dư luận.
Huy động toàn lực bắt cướp
Ban chuyên án đã cử tổ trinh sát đeo bám khắp các quận, huyện để săn lùng nhóm cướp này. Những điểm nóng thường xảy ra các vụ cướp cũng được cảnh sát tuần tra mật phục, theo dõi nhưng bóng dáng băng cướp vẫn bặt tăm.
Khoảng 23 giờ ngày 30.12, một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự gần khu vực UBND quận 7 (phường Tân Phú) thì nhóm cướp xuất hiện. Sau khi rảo vài vòng thăm dò tình hình, bốn tên cướp bất ngờ áp sát, rút dao đe dọa khống chế cặp trai gái hòng cướp chiếc xe máy.
Cùng nhiều tiếng súng chỉ thiên, hàng chục trinh sát bất ngờ lao ra từ mọi hướng khiến nhóm cướp sững sờ trong giây lát rồi quáng quàng tháo chạy. Chậm chân hơn đồng bọn, Hinh và Phú bị bắt tại trận. Không để hai tên cướp còn lại tẩu thoát, cảnh sát liền đuổi theo.
Khi chạy được hơn 2 km, thấy công an đuổi kịp, Cuộc quăng xe nhảy xuống sông. Danh cố chạy thêm một đoạn rồi chạy vào bãi sình ẩn nấp. Để truy bắt hai tên cướp, gần 200 cán bộ chiến sĩ thuộc 10 phường của quận 7 đã được huy động.
Sau hơn hai giờ ngâm mình dưới nước lạnh, Cuộc rời khỏi chỗ ẩn nấp vờ kêu cứu nhưng bị trinh sát nhận mặt đành tra tay vào còng. Phía bãi sình rộng mấy ngàn mét vuông, hàng chục cảnh sát lùng sục để bắt cho bằng được tên cướp còn lại. Sau gần 9 tiếng ngâm mình dưới bùn sình, đến 7 giờ 30 phút ngày 31.12, Danh đã bị bắt khi đang cố bám vào gốc dừa nước.
Theo một cán bộ điều tra, nhóm cướp rất táo tợn. Chúng sẵn sàng đâm người trước để trấn áp rồi mới cướp tài sản. Để bắt được nhóm này, nhiều trinh sát đã phải thức đêm hơn một tuần để mai phục.

Hiện Công an quận 7 đang tiến hành truy xét đối tượng tên Nam là thành viên của băng cướp này để xử lý.

Theo MotTheGioi

Các tin cũ hơn