Vào viện trộm quần áo bệnh nhân ra đường xin tiền

Thứ tư, 02/04/2014, 07:14
Kẻ gian dùng thủ đoạn để lừa tiền các bệnh nhân nhẹ dạ cả tin không hề hiếm, nhưng liều tới mức vào thẳng phòng trợ giúp bệnh nhân nghèo của bệnh viện để lừa tiền y xã hội thì quả là… trắng trợn.

Mạo danh, lừa đảo, bệnh viện,  Sài Gòn, bệnh nhân, kẻ gian

Giả danh hội từ thiện

Có thể nói Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những nơi tiếp nhận bệnh nhân đông nhất trên địa bàn TP.HCM. Chính vì thế, nơi đây cũng trở thành địa điểm kiếm chác của nhiều kẻ xấu.

Ông Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Y xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đơn vị mình suýt bị lừa bởi màn dàn dựng quá tinh vi của kẻ gian.

Mạo danh, lừa đảo, bệnh viện,  Sài Gòn, bệnh nhân, kẻ gian
Mới từ đầu năm tới nay, hồ sơ về các đối tượng lừa gạt tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã khá dày. Ảnh: Thanh Huyền.

Đối tượng là một người đàn bà mặc đồ tu hành, gõ cửa phòng Y xã hội, giới thiệu mình đại diện cho một tổ chức chuyên đi làm từ thiện.

Vì đối tượng lợi dụng sắc màu tôn giáo nên phòng Y xã hội không dám từ chối tiếp đón. Khi vào đề, bà ta yêu cầu cho xem danh sách các bệnh nhân nghèo trong diện cần giúp đỡ.

“Thấy có nhà hảo tâm tới giúp cho bệnh nhân nghèo mình rất quý và mừng, tuy nhiên với kinh nghiệm bản thân mình không dám đưa cho người phụ nữ kia bản danh sách từng trường hợp mà chỉ đọc cho nghe”, ông Hiển kể.

Người phụ nữ tỏ vẻ rất thông cảm với các hoàn cảnh éo le, gật gù hứa đi vận động rồi sẽ quay lại trợ giúp.

Ai ngờ đâu kẻ giả mạo tu hành này đã ghi nhớ thông tin một số trường hợp bệnh nhân nghèo, mò xuống tận giường bệnh.

Bà ta dụ dỗ một bệnh nhân: “Tôi ở bên tổ chức từ thiện chuyên đi cứu đời, giúp người. Hôm nay tôi đến bệnh viện được cho biết hoàn cảnh của gia đình mình rất khó khăn mà đang bệnh nặng, cần tới 30 triệu. Tôi hứa 3 ngày sau sẽ đem tới 30 triệu để giúp đỡ cho anh chị có tiền chữa bệnh. Tuy nhiên, theo quy định của hội, anh chị phải ứng trước ra 5 triệu để bù vào chi phí đi lại, vận động nhà hảo tâm. Số tiền này sẽ được trừ lại vào tiền ủng hộ sau…”

Đúng lúc bệnh nhân chuẩn bị móc túi đưa tiền thì bảo vệ của bệnh viện phát hiện, đưa người phụ nữ trên về phòng bảo vệ xác minh và lập biên bản.

“Phải công nhận màn dàn dựng lừa đảo của người đàn bà này khá chuyên nghiệp, bài bản. Đầu tiên bà ta muốn có trường hợp cụ thể để lừa thì phải có thông tin về bệnh nhân. Muốn có thông tin, cách duy nhất là lấy từ nguồn chính thống – phòng Y xã hội. Để được tiếp ở phòng Y xã hội và qua mặt nhân viên bệnh viện, bà ta lợi dụng lá bài hội từ thiện.

Khi đã có mọi thông tin về người bệnh, bà ta tới thẳng giường bệnh, nói chuyện rất thuyết phục nên bệnh nhân dễ dàng nghe theo. Rất may đội ngũ an ninh của bệnh viện đã phát hiện kịp thời. Bà con cô bác đã nghèo còn bị bệnh nặng, phải nhờ tới trợ giúp, thế mà lại có những người lừa cả tiền cuả họ thì quá bất nhẫn!”, ông Hiển lắc đầu.

Trộm quần áo bệnh nhân

Ông Trần Cư, đội trưởng Đội bảo vệ của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết cách đây vài ngày đơn vị đã xử lý một trường hợp giả dạng bệnh nhân để lừa đảo với hình thức rất mới mẻ.

Mạo danh, lừa đảo, bệnh viện,  Sài Gòn, bệnh nhân, kẻ gian
Một đối tượng mạo danh bác sĩ bị phát giác ở bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh VietNamNet

Vì lực lượng bảo vệ của Bệnh viện Chợ Rẫy khá dày, liên tục cảnh báo nên một số đối tượng đã giả dạng làm bệnh nhân của bệnh viện rồi lân la ra khu vực ngoài để xin tiền.

“Chúng tôi nhận được tin báo có một người đàn ông mặc đồ bệnh nhân có logo Bệnh viện Chợ Rẫy nằm xin tiền tại khu vực ngã sáu Nguyễn Chí Thanh – Ngô Gia Tự. Chúng tôi đã cử 2 bảo vệ chạy xe ra ngoài để đưa đối tượng về xác minh”, ông Cư kể.

Đối tượng tên là Nguyễn Văn Chung, sinh nằm 1957, không giấy tờ tùy thân, cho biết mình bị suyễn ho ra máu nên vào Chợ Rẫy cấp cứu. Sau đó được chuyển lên nằm ở lầu 8 khu B3.

Nhưng khi điều tra đội bảo vệ biết được tên Chung không hề nằm viện như đã khai. Tên này đã một lần vào bệnh viện ăn trộm đồ của bệnh nhân, bị bảo vệ nhắc nhở.

Lần này, đối tượng lại lẻn vào bệnh viện ăn trộm một bộ đồ bệnh nhân mặc vào và đi ra đường xin tiền.

Qua các câu chuyện trên, ông Lê Minh Hiển và ông Trần Cư cảnh báo các thân, bệnh nhân phải hết sức cảnh giác với người lạ. Đặc biệt, các bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh đã éo le, đừng để bị lừa gạt hoặc trở thành công cụ kiếm tiền cho kẻ xấu.

Chỉ mới từ đầu năm tới nay, Đội bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận gần chục vụ lừa gạt, riêng tại Phòng Y xã hội tháng nào cũng có từ 1 – 2 đối tượng giả mạo vào xin tiền.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích