Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình

Thứ sáu, 12/09/2014, 01:01
Bị người yêu đòi chia tay, Phú mang dao đi tìm cô gái để "hỏi rõ ngọn ngành". Trong một phút tức giận, thanh niên này đã đâm người yêu hàng chục nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Thoát án tử trong gang tấc

Ngày 11/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử Phạm Văn Phú (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) phạm tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Hiếu Nhung (21 tuổi, ngụ quận 1) - người yêu của Phú. Trước đó, anh này bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình cho tội ác đã gây ra.

Trước vành móng ngựa, Phú thừa nhận mọi tội lỗi mà mình đã gây ra và xin được tòa xem xét giảm án tử hình.

"Đến giờ phút này, một lần nữa cho bị cáo được xin lỗi gia đình bị hại. Chỉ vì một phút nông nổi, thiếu kiềm chế mà tôi đã gây ra nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp được cho họ. Những tháng ngày trong tù, bị cáo đã rất hối hận về hành vi của mình.

Mỗi lần mẹ vào thăm, bị cáo đều nói cố gắng kiếm tiền khắc phục phần nào hậu quả cho gia đình nạn nhân. Tại phiên tòa này, mong HĐXX xem xét giảm án, để bị cáo được sống, có cơ hội quay về làm lại cuộc đời, sửa chữa phần nào lỗi lầm đã gây ra và phụng dưỡng mẹ già”, Phú lí nhí nói trước vành móng ngựa.

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình
Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.

Có mặt tại tòa, mẹ hung thủ cũng cho biết bà đã bán căn nhà, tài sản giá trị nhất của gia đình - để bồi thường 150 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại. Đồng thời người mẹ này còn đưa ra thêm một số tình tiết có lợi cho con mình như dì của Phú là có công với cách mạng, bà con lối xóm và đồng nghiệp ở công ty Phú làm việc trước đây đều có đơn mong HĐXX tòa phúc thẩm tha tội chết cho hung thủ.

Giờ nghị án, trong phút giây im lặng của hội trường, ranh giới quyết định giữa sự sống và cái chết, Phú cúi đầu, chắp tay và đôi môi mấp máy. Có lẽ Phú đang cầu nguyện cho số phận của mình.

HĐXX xét thấy chỉ vì tình yêu mù quáng mà bị cáo đã đâm chết người yêu khi xảy ra mâu thuẫn. Hành vi này là nguy hiểm, xâm phạm tới tính mạng người khác và bị xã hội lên án. Việc tòa sơ thẩm xử phạt Phú tử hình là thích đáng với những gì bị cáo đã gây ra.

Nhưng xét bị cáo có thân nhân tốt, phạm tội lần đầu, gây án trong phút bị kích động. Tại tòa, gia đình có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã bồi thường toàn bộ thiệt hại, người thân có công với cách mạng và được nhiều hàng xóm, đồng nghiệp làm đơn xin tha chết cho bị cáo. Vì thế, HĐXX quyết định giảm án từ tử hình xuống chung thân đối với Phú.

Bản án vừa tuyên, Phú khẽ mỉm cười bước theo lực lượng công an. Phía sau, người mẹ già bật khóc nức nở, giọt nước mắt vui sướng, hạnh phúc khi đứa con trai duy nhất thoát khỏi cửa tử.

Án mạng vì cuồng yêu

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Văn Phú và chị Nhung yêu nhau từ đầu năm 2013. Đến tháng 6/2013, chị này sang Đan Mạch du lịch và thăm bạn trai cũ, đến ngày 18/7/2013 mới về Việt Nam.

Chiều cùng ngày, khi Phú đang đi làm thì cô gái nhắn tin nói mình vừa về và đã đến nhà trả cho mẹ Phú 10 triệu đồng mượn để đi du lịch. Nghĩ người yêu có tình cảm với người khác, anh này lấy một con dao bỏ vào cốp xe máy rồi chạy đến nhà Nhung trên đường Hàm Nghi (quận 1) nói chuyện.

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình
Phú trước vành móng ngựa.

Tại đây, Nhung bảo mình sẽ đi du học ở nước ngoài khiến hai người xảy ra cự cãi và Phú hậm hực bỏ đi. Chạy đến công trường Quách Thị Trang (quận 1), anh ta vòng xe lại gọi Nhung ra nói chuyện tiếp.

Lúc chị này đi ra thì có người bạn gọi điện đến. Thấy người yêu nói chuyện vui vẻ với người khác, thờ ơ với mình cộng với sự ấm ức vì bị chia tay vô cớ, Phú liền bật cốp xe lấy dao ra đâm gần chục nhát vào ngực Nhung khiến nạn nhân gục xuống đường.

Chưa dừng lại ở đó, hung thủ còn nắm tóc nạn nhân kéo lên để đâm thêm một nhát vào cổ. Lúc này, bảo vệ tòa nhà gần đó thấy sự việc chạy lại can ngăn, Phú liền vứt dao rồi bỏ trốn nhưng bị người dân đuổi theo bắt giữ giao công an xử lý. Còn nạn nhân do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích