GĐ Công an Hà Nội nói gì khi gặp đối tượng khống chế con tin?

Thứ ba, 16/09/2014, 15:16
Chiều nay (16/9), Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về vụ khống chế con tin xảy ra tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội vào sáng cùng ngày.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống hiện trường vụ giải cứu con tin.

Đại tá Dương Văn Giáp, trưởng phòng CSHS CA TP thông tin bước đầu vụ việc giải cứu con tin tại phòng 401, E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội.

Khoảng 6h ngày 16/9, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo có đối tượng xông vào nhà khống chế 3 con tin là chị Đỗ Thị Mai, cháu Phạm Đỗ Mộc Lam và cháu Phạm Đỗ Tùng Lam.

Nhận được tin báo các lực lượng triển khai, tiếp cận mục tiêu. Đối tượng khống chế con tin Trần Thanh Bình đã đưa yêu sách được gặp vợ và hai con. Sau khi đáp ứng được yêu cầu, đến 6 giờ 45 phút, Bình thả cháu Mộc Lam ra ngoài.

Đến 9 giờ 45 phút, đối tượng lại đưa ra yêu sách đòi phải gặp người lãnh đạo cao nhất của Công an Thành phố Hà Nội.

10 giờ 15 phút, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã đến hiện trường gặp trực tiếp đối tượng và 10 phút sau thuyết phục được đối tượng đầu thú.

Đối tượng sau đó được giải về trụ sở Công an Hà Nội.

Phóng viên các cơ quan báo đài tới cuộc họp báo của Công an Thành phố Hà Nội về vụ khống chế con tin

Về cuộc thuyết phục của thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, sau 4 lần thuyết phục qua điện thoại nhưng đối tượng không nghe, tướng Chung đã phải xuống tận hiện trường gặp theo yêu sách đối tượng đưa ra.

Tại họp báo, trả lời các câu hỏi của PV, Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, động cơ của đối tượng cần có thời gian để hỏi và chứng minh rõ rồi sẽ cung cấp thông tin.

Sau khi báo chí đưa tin, đối tượng đã chủ động điện ra ngoài nói với lực lượng chức năng "việc báo đăng khiến cả nước biết, mất hết danh dự của tôi”. Sau đó cơ quan công an đã liên hệ dừng việc thông tin báo chí lại.

Về câu hỏi đây có phải lần đầu tiên Giám đốc Công an Thành phố trực tiếp xuống hiện trường không, ông Giáp cho biết, đây không phải lần đầu tiên Giám đốc Công an xuống. Ví dụ vụ việc bắt giữ ở Viện Nhi, đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng xuống hiện trường.

Sáng nay, sau khi xuống hiện trường, đồng chí Nguyễn Đức Chung đã vào trong phòng, hỏi han bình thường sức khỏe, quan hệ gia đình của đối tượng. Sau khi yêu cầu các lực lượng đứng ở ngoài, Giám đốc Công an Hà Nội vào một mình, thuyết phục hoàn toàn bằng tình cảm con người.

Về thông tin đối tượng có nghiện không, Công an Hà Nội cho biết, qua trao đổi với địa phương thì đối tượng không có tiền án, không nghiện, không tụ tập rượu chè, không "ngáo đá", hai vợ chồng làm công nhân ở Quảng Ninh, và anh này mới bỏ việc 20 ngày. Theo địa phương, đối tượng này trước khi đi có biểu hiện nợ nần.

Trong quá trình dẫn giải, đối tượng không bị còng tay và đi cùng xe với Giám đốc Công an Hà Nội. Về việc này đại tá Giáp cho biết, đây là chuyện đời thường và cư xử bằng tình cảm con người vì đối tượng đã chấp nhận đầu thú.

Khi đi cùng xe, thiếu tướng Chung đã hỏi han, động viên rồi đưa ra những lời khuyên cho đối tượng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn