Vụ học viên cai nghiện bỏ trốn: Bắt 4 kẻ kích động

Thứ ba, 16/09/2014, 08:11
Nguồn tin từ Cơ quan chức năng Hải Phòng cho biết, cơ quan tỉnh này đã bắt 4 kẻ kích động, lôi kéo các học viên cai nghiện bỏ trại chiều 14/9 và đang điều tra để tiến hành xử lý.

Như tin đã đưa, vào lúc 16 giờ ngày 14/9, khoảng hơn 300 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm GDLĐXH Hải Phòng đã tự ý qua cổng Trung tâm đi về hướng trung tâm TP Hải Phòng. Đến tối ngày 15/9, đã có hơn 70 học viên bị lôi kéo bỏ trốn đã trở lại trung tâm tiếp tục cai nghiện.

Hơn 300 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm GDLĐXH Hải Phòng đã tự ý trốn trại cai nghiện (Ảnh: NLĐ)

Theo thông tin trên báo Người Lao động, cơ quan chức năng Hải Phòng đã bắt được 4 đối tượng lôi kéo, kích động các học viên.

Người Lao động dẫn lời ông Nguyễn Quang Toàn - Giám đốc Trung tâm GDLĐXH Hải Phòng cho biết, hầu hết số học viên quay trở lại trung tâm là những người bị nhóm đối tượng xấu xúi giục, ép họ phải bỏ trốn. Sau khi rời khỏi trung tâm, các học viên này đã đi về với gia đình, người thân, sau đó họ đã tự nguyện hoặc được vận động quay lại tiếp tục học tập, cai nghiện.

Còn ông Trần Quyết Thắng - Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Giáo dục - Tư vấn (Trung tâm GDLĐXH Hải Phòng) cho hay, trung tâm đã bố trí cán bộ làm thủ tục đón các học viên quay lại, bố trí cho các học viên ổn định sinh hoạt, học tập. Đối với các học viên còn lại, trung tâm phối hợp với các ngành chức năng, cơ quan đoàn thể vận động để sớm trở lại học tập, cai nghiện.

Về nguyên nhân hơn 300 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm GDLĐXH Hải Phòng đã tự ý bỏ trốn, trang VTC News dẫn lời ông Nguyễn Quang Toàn - Giám đốc Trung tâm Gia Minh cho biết, nguyên nhân học viên tự ý bỏ trốn ra ngoài là do từ khi Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy, học viên “cá biệt” phải điều chỉnh theo Nghị định này nên bức xúc.

Được biết, Trung tâm Gia Minh hiện có 925 học viên, trong số đó gần 70% học viên có tiền án, tiền sự; 40% học viên nhiễm HIV.

Theo Gia đình

Các tin cũ hơn