Bi hài chuyện người phụ nữ trẻ mang án ‘hiếp dâm trẻ em’

Thứ tư, 24/09/2014, 08:52
Khi nghe VKS đọc cáo trạng giải thích trường hợp phạm tội của mình, Trương Thị Mỹ Châu chỉ biết lặng im nghe ngóng. Cho đến lúc này, bị cáo Châu vẫn không thể ngờ được mình là kẻ phạm tội hiếp dâm cô bé gần nhà.
Trương Thị Mỹ Châu và Nguyễn Minh Tâm trước tòa

Trương Thị Mỹ Châu và Nguyễn Minh Tâm trước tòa

Theo cáo trạng, vào năm 2011, Nguyễn Minh Tâm (sinh năm 1997, ngụ Đồng Tháp) yêu cô bé cùng xóm là Lê Thị T.M. (sinh năm 2000). Do là bạn bè, Tâm và M. thường xuyên rủ nhau sang nhà Trương Thị Mỹ Châu cũng ở gần đó để nói chuyện.

Mọi việc cứ êm xuôi cho đến ngày 29/4/2013, M. nhắn tin điện thoại rủ Tâm đến nhà Châu chơi. 13 giờ cùng ngày, Tâm đến nhà Châu trước. Mỹ Châu đã có gia đình, nhưng lúc đó chỉ có một mình Châu ở nhà. Tâm muốn làm chuyện người lớn với M. nên xin Châu một viên thuốc ngừa thai. Châu đưa cho Tâm, nhưng Tâm không lấy, mà nhờ Châu đưa giúp cho M. vì “phụ nữ với nhau dễ nói chuyện”.

Khi M. đến nhà, Châu đưa thuốc cho cô bé, và nói: “Nếu em không chịu làm chuyện đó, thằng Tâm nó sẽ bỏ em”. M. chịu uống thuốc, rồi cả ba vào buồng trong nhà Châu nằm nói chuyện. Sau đó, Tâm quan hệ với M. còn Châu nằm quay mặt vào tường chơi game trên điện thoại, coi như không biết gì.

Khoảng 21 giờ 1/5/2013, Tâm lại rủ M. đến nhà Châu chơi. Nhưng không có Châu ở nhà, hoàn cảnh thuận lợi Tâm và M. lại tiếp tục làm chuyện người lớn. Đến ngày 4/5/2013, Tâm đưa M. về nhà ngoại của Tâm ở An Giang chơi. Cha mẹ của M. không biết con đi đâu mới đổ ra tìm. Sau khi nghe con gái có quan hệ với Nguyễn Minh Tâm, cha mẹ của M. đã làm đơn tố giác.

Khi làm chuyện người lớn với nhau, Tâm mới 15 tuổi 6 tháng và M. cũng chưa tròn 13 tuổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm ở TAND tỉnh Đồng Tháp, bị cáo Nguyễn Minh Tâm cho rằng Tâm và M. yêu thương nhau thật lòng, nên mong được giảm án. Riêng Châu, trong quá trình điều tra, Châu cũng không thừa nhận rằng mình phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. Châu cho biết, đến lúc bị bắt chị cũng không tưởng tượng được mình đã phạm tội gì.

Tuy nhiên, VKS cho rằng, Châu đã có hành vi giúp sức cho Tâm quan hệ với bị hại. Đáng lý ra, khi phát hiện Tâm và M. yêu nhau khi còn ở tuổi trẻ em thì Châu phải báo cho hai bên gia đình biết. Đằng này, khi thấy Tâm và M. làm chuyện người lớn, Châu còn giúp sức bằng cách cho mượn mền, đưa thuốc tránh thai, và quay mặt vào vách coi như không có gì xảy ra.

Xét trên hành vi phạm tội, VKSND tỉnh Đồng Tháp truy tố Nguyễn Minh Tâm 8 năm tù giam, Trương Thị Mỹ Châu 9 năm tù giam cùng về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Tại phiên xét xử sáng nay, 22/9 Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên tạm hoãn phiên tòa, do bị cáo Châu khai rằng mình sinh năm 1995, còn hồ sơ lại ghi Châu sinh năm 1991.

Vài phút hiếm hoi được tiếp xúc với bị cáo, Châu tâm sự: “Em đâu có biết như vậy là vi phạm pháp luật đâu. Hồi nhỏ đến giờ, em đâu có được đi học”… Nghe Châu nói vậy, ai cũng không khỏi động lòng.

Được biết, Châu chỉ mới lấy chồng không được bao lâu thì đã bị rơi vào vòng lao lý.

Theo MTG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích