Dùng súng đe dọa trong UBND quận, người dân và cán bộ chạy tán loạn

Thứ sáu, 26/09/2014, 07:48
Trong lúc làm thủ tục chứng thực giấy tờ tại UBND quận, cho rằng cán bộ quận làm khó mình nên Trường đã gọi cho Thông mang súng đến để thị uy khiến hàng chục cán bộ và nhân dân đang làm việc ở đây hoảng loạn tháo chạy.

Nguyễn Ngọc Thông tại cơ quan công an

Chiều 25/9, thông tin từ Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hai nghi can Nguyễn Ngọc Thông (43 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (27 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú) để điều tra làm rõ vụ việc hai đối tượng này mang súng vào UBND quận Tân Phú hăm dọa, uy hiếp cán bộ UBND quận trong giờ hành chính.

Thông bị công an khống chế đưa về trụ sở 

Thông bị công an khống chế đưa về trụ sở.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30 cùng ngày, Trường điều khiển xe ôtô biển số 52U – 8671 đến UBND quận Tân Phú để làm thủ tục chứng thực giấy tờ. Do CMND của Trường bị mờ nên nhân viên chứng thực đã không đồng ý. Trường cho rằng nhân viên chứng thực “làm khó” mình nên lấy điện thoại ra gọi cho Thông.

Khoảng vài phút sau, Thông điều khiển xe máy đến UBND quận Tân Phú và đi vào nơi Trường đang làm việc với nhân viên chứng thực rồi móc trong người ra khẩu súng đe dọa. Thấy Thông móc súng, nhiều người đang làm việc trong UBND và cả người dân đến làm giấy tờ ở đây hoảng hốt bỏ chạy. Người dân ngay lập tức đã gọi điện báo công an địa phương và lực lượng cảnh sát 113.

Nguyễn Ngọc Thông tại cơ quan công an

Nguyễn Ngọc Thông tại cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh 113 - Công an TP.HCM đã điều động cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường phối hợp với công an địa phương để khống chế, bắt giữ hai đối tượng trên.

Tuy nhiên, khi phát hiện công an, Thông bỏ chạy ra khỏi UBND và lên xe máy tẩu thoát. Riêng Trường bị bắt giữ đưa về trụ sở công an. Khoảng 10 phút sau, Thông quay lại hiện trường nghe ngóng tình hình thì bị lực lượng cảnh sát 113 phục kích bắt giữ.

Khẩu súng mà Thông dùng để thị uy tại trụ sở UBND quận Tân Phú

Khẩu súng mà Thông dùng để thị uy tại trụ sở UBND quận Tân Phú.

Tại cơ quan công an, Thông khai nhận, khẩu súng trên là do trước đây từng làm bảo vệ, được công ty cấp và có giấy phép sử dụng. Sau khi nghỉ việc tại công ty bảo vệ, Thông vẫn giữ khẩu súng. Bước đầu, công an kiểm tra khẩu súng của Thông sử dụng là loại súng bắn đạn cao su, bên trong có 2 viên đạn.

Công an khám xét xe ô tô của Nguyễn Văn Trường

Công an khám xét xe ôtô của Nguyễn Văn Trường.

Vụ việc vẫn đang được công an làm rõ.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn