Cô gái trẻ đi Vespa chuyên trộm iPhone liên tỉnh

Thứ ba, 06/01/2015, 15:09
Nhiều nạn nhân đã báo cho nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương về việc một phụ nữ chuyên đi đến các thẩm mỹ viện giả vờ vào xin việc làm rồi trộm điện thoại iPhone.

Qua thời gian truy tìm, đêm 5/1, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội (Đội PCTP phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) phát hiện một cô gái trẻ đi xe Vespa màu trắng trên đường Cách mạng Tháng tám (thuộc địa bàn TP Thủ Dầu Một) với nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi. Sau khi quan sát anh Hải xác định đây là người đã gây ra nhiều vụ trộm điện thoại iPhone mà các nạn nhân đã báo anh.

Nghi can chuyên trộm iPhone bị các “hiệp sĩ” bắt giữ.

Lập tức nhóm “hiệp sĩ” đã liên hệ với những người bị hại đến để nhận dạng. Tất cả các nạn nhân đều xác định cô gái đi Vespa này là người đã trộm tài sản nên anh Hải mời nghi can về cơ quan công an làm việc.

Bước đầu, nghi can khai tên Hứa Thảo Linh (25, ngụ tỉnh Đồng Nai). Qua kiểm tra trong người Linh có 5 cái điện thoại các loại. Bằng chiêu thức trên Linh đã thực hiện hàng chục vụ trộm điện thoại, chủ yếu là iPhone ở tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn