Đoàn xe siêu trường siêu trọng, không phép "vượt mặt" nhiều chốt trạm

Thứ năm, 31/12/2015, 13:56
Đoàn xe siêu trường siêu trọng, không có giấy phép lưu hành, chở hàng cũng không có giấy phép, được cho là đi ra từ cảng Hải Phòng đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ tại cầu Tân Đệ (Nam Định) vào lúc rạng sáng ngày 30/12.

Thông tin với PV , đại diện Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc kiểm tra, xử lý đoàn xe chở hàng siêu trường không có Giấy phép lưu hành, lưu thông trên QL10 qua địa bàn các tỉnh Hải Phòng và tỉnh Nam Định (theo tin báo từ nhân dân), Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I đã phối hợp thanh tra giao thông tỉnh Nam Định tổ chức theo dõi, mật phục lộ trình của đoàn xe.

Qua đó xác định đoàn xe xuất phát từ khu vực cảng Hải Phòng đi ra QL10.

Đoàn xe siêu trường siêu trọng đi ra từ cảng Hải Phòng

Trên lộ trình di chuyển của đoàn xe này có các chốt CSGT và một số trạm cân, tuy nhiên đoàn xe "khủng" không phép đó không hề bị yêu cầu dừng xe kiểm tra, xử lý.

Thanh tra Cục cùng thanh tra giao thông Nam Định đã tổ chức 1 đội quân đón lõng "phục kích" tại Trạm thu phí cầu Tân Đệ từ 12h đêm 29/12. Đến 4h sáng ngày 30/12, đoàn xe xuất hiện gồm 3 chiếc xe đầu kéo sơ mi rơ-moóc (SMRM) chở hàng siêu trường.

Lực lượng Thanh tra giao thông nhanh chóng triển khai, một mũi phối hợp với các lực lượng liên ngành của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại Km105/QL10, một mũi vượt lên chốt chặn ngay tại ngã ba đường vào Đền Trần. Khi đoàn xe đến, cơ quan chức năng ra tín hiệu dừng xe và yêu cầu xe đỗ tránh trên đường vào Đền Trần để kiểm tra các lỗi nghi vi phạm.

Lô hàng không phép tại thời điểm bị bắt giữ dài hơn 6m.

Qua kiểm tra, 3 phương tiện có BKS 15C-17619 kéo SMRM 15R-08335 của Công ty TNHH Tiến Đại Lâm, địa chỉ số 706, Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng và 29C-33948 kéo SMRM 29R-03663, xe 29C-54761 kéo SMRM 29R-03045 của Công ty TNHH TM và DV VT Chính Nghĩa, Hải Phòng.

Đoàn xe này có nhiều lỗi vi phạm nhưng yên ổn "vượt mặt" nhiều trạm, chốt.

Tất cả đều chở hàng siêu trường (kích thước hàng theo chiều ngang xe là 6m), không có giấy phép lưu hành trên đường, không có hóa đơn hàng hóa. Lực lượng thanh tra đã tiến hành lập biên bản đối với lái xe và chủ của 3 xe nói trên, đồng thời đình chỉ lưu hành, tạm giữ 3 phương tiện để xử lý theo quy định.

Điều đáng nói ở đây là cả 3 xe siêu trường siêu trọng vi phạm này đều lấy hàng từ cảng Hải Phòng, dù không có giấy phép nhưng cảng Hải Phòng vẫn cho phép đoàn xe ra khỏi cổng cảng. Mặt khác những khối hàng khổng lồ không giấy phép này đã vượt an toàn qua các trạm CSGT và trạm cân QL10 một cách khó hiểu!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích