Khống chế thanh niên ngáo đá nhiễm HIV đập phá quán cà phê

Thứ hai, 04/01/2016, 09:49
Tại quán cà phê, thanh niên đang dùng dao, búa đập phá cửa kính, miệng liên tục gào thét nói những lời vô nghĩa, rồi tự cầm cốc thủy tinh đập vào đầu, cứa dao vào bụng.

Chiều 3/1, Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã bàn giao Phạm Thế Anh (28 tuổi, ở Hoàng Xá, Thanh Thủy, Phú Thọ) về cho gia đình quản lý.

Trước đó, vào chiều 1/1, chỉ huy Công an phường Dịch Vọng nhận được thông tin của người dân tại khu vực công viên Nghĩa Đô xuất hiện một nam thanh niên đang đập phá trong quán cà phê. Ngay sau đó, Công an phường Dịch Vọng đã phối hợp với Công an phường Nghĩa Tân khẩn trương triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường.

Nhiều đối tượng lang thang, "ngáo đá" bị CAQ Cầu Giấy khống chế, đảm bảo an toàn

Tại quán cà phê của anh Phạm Việt Thắng, lúc này nam thanh niên đang dùng dao, búa đập phá cửa kính, miệng liên tục gào thét nói những lời vô nghĩa. Sau đó, anh ta tự cầm cốc thủy tinh đập vào đầu, dùng dao tự cứa vào bụng.

Nhận định người này đang trong cơn hoang tưởng do "ngáo đá", lực lượng Công an đã nhẹ nhàng khuyên nhủ, đánh lạc hướng đồng thời gọi điện thoại về cho người thân của anh.

Sau hơn 1 giờ được lực lượng công an vận động, thuyết phục, cùng với việc thấm mệt do tự làm bản thân bị thương, Phạm Thế Anh - người đập phá - mới bước ra khỏi quán cà phê. Tuy nhiên, trên tay của anh ta vẫn cầm một mảnh thủy tinh và con dao, đe dọa sẽ tự sát khi bất cứ ai đến gần.

Lựa chọn thời cơ thuận lợi, các trinh sát đã ập vào khống chế thanh niên Ngay sau đó, anh này được lực lượng công an đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, qua thăm khám ban đầu, người này chỉ bị thương nhẹ do tự bản thân gây ra. Công an quận Cầu Giấy đã làm rõ Phạm Thế Anh từng có tiền án liên quan đến trộm cắp và chống người thi hành công vụ. Đây là người nghiện ma túy từ lâu, dương tính với HIV. Phạm Thế Anh không nghề nghiệp, sống lang thang ở Hà Nội.

Theo Zing

Các tin cũ hơn