Cán bộ phường ăn chặn hàng trăm triệu lương hưu

Thứ hai, 04/01/2016, 09:53
Với cương vị là cán bộ phường, Sửu làm khống hồ sơ lương hưu của ông Khấu rồi thay mặt người này lĩnh tiền suốt 9 năm. Với phương thức này, ông ta chiếm đoạt trên 320 triệu đồng.

Ngày 3/1, VKSND tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố Nguyễn Mạnh Sửu (54 tuổi, nguyên Phó chủ tịch UBND phường Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Sửu phụ trách công tác thương binh - xã hội phường Bình Đa từ năm 1986. Từ tháng 10/2004 đến tháng 2/2005, ông này đến Bảo hiểm xã hội TP.Biên Hòa nhận danh sách và tiền lương của các cán bộ hưu trí trên địa bàn mang về tổ chức chi trả.

Trong quá trình làm việc, Sửu biết ông Đỗ Văn Khấu đã hưởng lương hưu tại tỉnh Nam Định nên làm khống hồ sơ, chuyển lương ông này đến các phường TP.Biên Hòa. Thời gian này, Nguyễn Mạnh Sửu thay mặt ông Khấu nhận tiền, chiếm đoạt trên 5 triệu đồng.

Tháng 3/2005, ông Sửu được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch UBND phường Bình Đa, công tác bảo hiểm xã hội được giao cho người khác. Mỗi lần đến kỳ chi trả lương hưu cho ông Khấu, Sửu đến nhận giúp rồi chiếm đoạt.

Năm 2006, ông Khấu chết nhưng vị phó chủ tịch phường vẫn giả chữ ký của ông này hoặc ký tên “Sửu” trong danh sách chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội để nhận tiền hàng tháng. Qua điều tra, nhà chức trách xác định, từ 2004 đến 2013, Sửu đã ăn chặn lương hưu ông Khấu với tổng số tiền 322 triệu đồng.

Cán bộ phường này cũng nhận giúp và chiếm đoạt 280 triệu đồng lương hưu của một người khác. Tuy nhiên, số tiền này ông ta đã nộp lại nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn