Triệt phá đường dây công nhân trộm giày Nike quy mô vài chục tỉ đồng

Thứ tư, 13/01/2016, 11:25
Chiều 12.1, Phòng 5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ, khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Diệu (43 tuổi).
Nguyễn Thị Diệu
Băng nhóm của Diệu gồm: Phan Công Thịnh (28 tuổi), Trần Thị Lan (39 tuổi, cùng quê ở Nghệ An) và Nguyễn Hoàng Đạt (45 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, xảy ra tại Công ty TNHH Freetrend Industrial VN (Khu chế xuất Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM).
Trước đó, lực lượng trinh sát bắt quả tang Phan Công Thịnh đang vận chuyển gần chục đôi giày hiệu Nike từ công ty ra ngoài cổng cho đồng phạm.
Thịnh đã thừa nhận hành vi của mình đồng thời khai ra Diệu, Lan và Đạt. Khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ được rất nhiều đôi giày hiệu Nike.
Theo hồ sơ của cơ quan công an, băng nhóm này chuyên trộm cắp giày thành phẩm nhãn hiệu Nike do Công ty TNHH Freetrend Industrial VN sản xuất.
Cụ thể, Diệu là công nhân trong xưởng sản xuất giày của công ty, đã chỉ đạo đàn em trộm cắp và trực tiếp đứng ra thương lượng, bán giày trộm được cho Nguyễn Hoàng Đạt. Còn Lan là trưởng chuyền 3 của công ty, có nhiệm vụ nhận chỉ tiêu, chỉ đạo công nhân sản xuất, giao nhận giày thành phẩm và trực tiếp lấy giày để Diệu cho đàn em vận chuyển ra ngoài tiêu thụ.
Đạt là người đứng ra thu mua và bán lại cho các shop. Bằng cách tổ chức cho nhiều công nhân tham gia lấy cắp, nên số lượng giày mỗi ngày bị mất lên đến hàng trăm đôi.
Một lãnh đạo C45 cho biết nhóm này móc nối, trải dài khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Phòng... Các đối tượng trên chủ yếu tập trung phạm tội ở các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi các công ty sản xuất giày, quần áo Nike.
Cũng theo vị lãnh đạo này, không chỉ giày thành phẩm mà các sản phẩm để làm giày như đế, mặt da, dây, tem... cũng bị băng nhóm này lấy trộm. Ước tính giá trị thiệt hại theo giá thị trường khoảng vài chục tỉ đồng.
Đối với các phụ kiện giày, các đối tượng trộm rất tinh vi, thường là công nhân nữ sẽ quấn “hàng” quanh bụng để bảo vệ không kiểm tra được. Đợi sau giờ ăn trưa hoặc lúc tan ca, công nhân nữ này sẽ cất giấu “hàng” trộm cắp để dưới xe vận chuyển vật tư để đưa ra ngoài.
Số phụ kiện này cũng được nhóm đối tượng gia công làm giày thành phẩm với số lượng lớn.
Theo Thanh Niên online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích