Tìm thấy 2 thi thể cuối trong vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa

Thứ bảy, 23/01/2016, 20:40
Vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm, Yên Định (Thanh Hóa) đã khiến 8 người tử vong. Hơn một ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy 2 nạn nhân cuối cùng.

Chiều 23/1, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Hai nạn nhân này là ông Trần Văn Năm (53 tuổi, xã Yên Lâm, huyện Yên Định) và anh Phạm Văn Phi (23 tuổi, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) đang được khâm liệm tại hiện trường.

Tìm thấy 2 thi thể cuối trong vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa
Mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 8 người tử vong.

Đỏ mắt ngóng chờ người thân, bà Trần Thị Hòa (60 tuổi, chị gái ông Năm) cho biết, ông Năm có 3 con đều đã lập gia đình. Ngoài công việc đồng áng, ông chỉ làm thợ đá.

Tuy nhiên, công việc ở các mỏ đá xã Yên Lâm rất vất vả, tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. "Mỗi năm ở địa phương có nhiều người chết do tai nạn sập mỏ đá", bà Hòa cho hay.

Trước đó, hơn 10h ngày 22/1, nhóm công nhân đang làm việc tại mỏ đá Tuấn Hùng (xã Yên Lâm, huyện Yên Định) thì nghe tiếng động lớn. Ngước mắt nhìn lên, họ thấy khối đất đá lăn xuống.

Các công nhân bỏ chạy tán loạn nhưng chỉ một người ngồi trong máy xúc thoát nạn. 8 người bị vùi lấp trong đống đất đá.

Đến 18h, 6 người đầu tiên được tìm thấy nhưng 5 người đã tử vong. Tối cùng ngày, nạn nhân thứ 6 là ông Trần Như Dũng (55 tuổi, anh trai chủ mỏ đá) tử vong sau khi được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Hơn một ngày tìm kiếm trong thời tiết lạnh giá, mưa phùn, chiều 23/1 lực lượng cứu hộ mới tìm thấy hai nạn nhân cuối cùng.

Tìm thấy 2 thi thể cuối trong vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa
Lực lượng cứu hộ dùng máy múc di chuyển các khối đá tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, xã Yên Lâm (Yên Định) tập trung nhiều mỏ đá nhất trên địa bàn, với 32 mỏ. Năm 2015, tỉnh tổ chức 2 cuộc thanh tra liên ngành tại các doanh nghiệp, và ngành chức năng huyện Yên Định cũng 2 lần kiểm tra.

Tuy nhiên, người dân địa phương cho hay, vấn đề an toàn lao động ở các mỏ đá này không được đảm bảo. Mỗi năm, xã Yên Lâm có khoảng 10 người tử vong do sập mỏ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn