Hàng không Việt Nam cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật Bản

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:31
Khi mua vé máy bay giá rẻ qua tài khoản Facebook “Dịch vụ Hàng không – Airserco" để về Việt Nam, một số người tại Nhật đã bị lừa.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vừa cho biết có tình trạng hành khách mua phải vé máy bay giả ở Nhật Bản. Hãng này đã điều tra sơ bộ và phát hiện có người rao bán vé máy bay giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Sau khi khách giao dịch qua Facebook và cung cấp các thông tin cá nhân, hành trình, chủ tài khoản sẽ đặt vé qua website của hãng theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống và trả tiền sau (mã này chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến).

Hành khách ở nước ngoài dễ bị lừa đảo mua vé trên mạng.

Người này sẽ gửi mã đặt chỗ cho khách theo đúng email tự động xác nhận được hãng gửi sau khi đặt vé. Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, tên tuổi sẽ tin tưởng để chuyển khoản thanh toán. Tuy nhiên tài khoản nhận lại là một công ty bán thẻ game tại Tokyo (Nhật Bản). Khi khách chuyển tiền xong, kẻ lừa đảo không xuất vé mà gọi điện cho công ty bán thẻ game để lấy thẻ và sẽ tìm cách đổi thẻ này ra tiền mặt.

Để tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn và mua phải vé giả, hãng hàng không quốc gia Việt Nam khuyến nghị khách hàng lựa chọn phương thức mua vé máy bay tại trang web của hãng và tại các phòng vé.

Trước Tết Bính thân, hàng trăm du học sinh tại Australia cũng không thể về quê ăn Tết sau khi bị lừa đảo mua vé máy bay. Cụ thể, nhiều du học sinh tại Sydney và Melbourne sau khi chuyển tiền mua vé từ một người có tài khoản Facebook là Vi Tran đã tá hỏa vì những tấm vé đó không có giá trị. Trong lúc này, chủ tài khoản bặt tăm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn