Bắc Ninh: Cháy công ty điện tử, hàng nghìn công nhân hoảng loạn bỏ chạy

Thứ ba, 16/08/2016, 11:32
Khi hàng nghìn công nhân Công ty TNHH BuJeon Electronics đang bắt đầu giao ca thì xảy ra vụ cháy ở tầng 3, nơi có rất nhiều máy móc sản xuất linh kiện điện tử. Ngọn lửa bén nhanh sang vật dụng dễ cháy, khiến các công nhân hoảng loạn ồ ạt bỏ chạy xuống đất thoát thân.
Hàng nghìn công nhân hoảng loạn bỏ chạy xuống sân.
Khu vực cháy có nhiều linh kiện máy móc.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào khoảng hơn 7 giờ sáng 16/8, đơn vị nhận được tin báo cháy tại Công ty BuJeon ở khu công nghiệp Quế Võ. Ngay sau đó đơn vị đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe thang và trên 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Do đám cháy ở tầng 3, vật liệu bị cháy là nhựa và xốp, khói rất độc hại nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Các cán bộ chiến sĩ phải đeo mặt nạ chống độc để tiếp cận hiện trường.

Với nỗ lực cao độ của lực lượng chữa cháy, sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, không để lây lan sang các khu vực khác, đặc biệt là khu vực để hóa chất.

Các cửa kính bị vỡ tung do sức ép của vụ cháy.
Đại tá Nguyễn Văn Toan - Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh - trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường.

Nguyên nhân bước đầu nghi là do chập điện. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại tài sản.

Công ty TNHH Bujeon Vietnam Electronics là công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất linh kiện điện tử cung cấp cho các hãng điện thoại.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn