Truy sát trong chùa ở Sài Gòn: Bắt hung thủ 21 tuổi

Thứ năm, 06/10/2016, 10:11
Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt hung thủ Ngô Quang Huy (pháp danh "Thiện Huy", 21 tuổi, tu tại chùa Bửu Quang).

Đến chiều tối 5/10, Công an Q.Thủ Đức phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại chùa Bửu Quang, đường Lê Thị Hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt hung thủ Ngô Quang Huy (pháp danh "Thiện Huy", 21 tuổi, tu tại chùa).

Ánh mắt sát thủ của hung thủ.

Ba nạn nhân là Nguyễn Văn Mạo (64 tuổi, pháp danh "Nguyên Tuệ"), Trần Minh Đức (54 tuổi, pháp danh " Thiện Đức") và Lê Văn Lĩnh (32 tuổi, pháp danh "Thiện Lĩnh") bị thương cấp cứu tại bệnh viện. Riêng cụ bà Huỳnh Thị Kim Phát (103 tuổi, pháp danh "Quang Ngọc") tử vong tại bệnh viện. Tất cả đều cùng tu hành tại chùa Bửu Quang.

Như đã thông tin trước đó, lúc 10h ngày 5/10, Thiện Huy có xảy ra mâu thuẫn với sư thầy Nguyên Tuệ. Trong lúc cãi nhau, bất ngờ Thiện Huy chạy xuống nhà bếp lấy một con dao dài lên đuổi chém sư thầy Nguyên Tuệ.

Ngôi chùa nơi xảy ra vụ việc.

Cùng lúc này, một số người có mặt trong chùa chạy đến can ngăn thì bị Thiện Huy vung dao chém loạn xạ. Sau khi đuổi chém mọi người, Thiện Huy cầm dao chạy ra khỏi chùa, tiếp tục hung hăng chạy vào khu dân cư thì bị người dân khống chế bắt giữ giao Công an P.Bình Chiểu.

Được biết, Thiện Huy đã bỏ đi biệt tích trong thời gian dài, cách đây vài ngày thì quay trở lại chùa Bửu Quang. Khi trở lại chùa, Thiện Huy có cách sinh hoạt kín đáo, tính tình lầm lì, ít nói, khác hẳn trước kia.

Theo Soha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích