Nam sinh 9X sát hại giám đốc sau khi quan hệ đồng tính

Thứ năm, 06/10/2016, 10:35
Tây thừa nhận sau khi 'vui vẻ' với doanh nhân Australia đã ra tay sát hại ông rồi cướp một số tài sản giá trị.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt giữ nghi can gây án là Quách Phước Hồ Tây (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai, tạm trú quận 8). Bước đầu Tây thừa nhận đêm 15/7 đã sát hại ông Lee Alex (sinh năm 1965, quốc tịch Australia, lưu trú quận 10, là giám đốc doanh nghiệp tư nhân có trụ sở quận 5) tại nơi ở của ông này nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10 để cướp tài sản.

Trước đó, sáng 16/7 không thấy giám đốc đến công ty, điện thoại cũng không thể liên lạc, nhân viên của ông Alex tìm đến nhà. Nghi ngờ, nhân viên đã báo Công an phường kiểm tra. Khi phá cửa vào, các nhân viên phát hiện ông Lee Alex tử vong trong tư thế không mặc quần áo, nằm trên đệm ở lầu 1. Ông Lee Alex được xác định tử vong do bị bóp cổ. Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định ông Lee mất các tài sản bao gồm: 1 điện thoại iPhone 6, 1 điện thoại iPhone 5S, 1 xe gắn máy, 1 nhẫn vàng, 1 máy tính bảng, 1 đồng hồ và ví tiền.

nam-sinh-9x-sat-hai-giam-doc-sau-khi-quan-he-dong-tinh

Ngôi nhà nơi doanh nhân người Úc bị sát hại.

Xác định đây là một vụ giết người - cướp tài sản, người gây án có thể có mối quan hệ tình cảm đồng giới với nạn nhân, công an đưa nghi can Tây vào diện nghi vấn. Tây hiện là sinh viên hệ trung cấp của một trường đại học ở TP.HCM và ở trọ cùng người chị ruột tại quận 8. Khi bị mời lên làm việc Tây thừa nhận hành vi phạm tội.

Tây khai nhận, quen biết với ông Lee Alex thông qua mạng xã hội vào tháng 5. Ông Lee Alex có cảm tình với Tây, hứa hẹn sẽ tặng quà đắt tiền và dẫn đi du lịch nước ngoài. Tây cũng thường xuyên tìm đến nơi ở của doanh nhân người Australia này chơi.

Đêm 15/7 ông Lee Alex nhắn tin rủ Tây đến nhà, có ý định đưa Tây đi theo cùng theo trong chuyến công tác nước ngoài sắp tới nhưng với điều kiện là nam sinh này phải "vui vẻ" đồng giới với ông và Tây đã đồng ý. Trong lúc hành sự, người đàn ông được cho có hành vi bạo lực khiến cậu sinh viên đau đớn. Tức giận, Tây đánh và bóp cổ nạn nhân đến chết.

Thấy vị doanh nhân đã tử vong, Tây lục lấy nhiều tài sản có giá trị rồi tẩu thoát. Sau đó, nam sinh mang xe gắn máy cướp được đến gửi tại một điểm ở quận 1 rồi đón xe ôm về phòng trọ ngủ.

Hôm sau, Tây dùng thông tin tài khoản thanh toán ngân hàng mà ông Lee Alex cài mặc định trên điện thoại để mua một chiếc điện thoại khác với giá 18,4 triệu đồng. Tây bán chiếc máy tính bảng cướp được lấy 2,8 triệu đồng còn những tài sản khác Tây giữ lại để sử dụng.

Theo An Ninh Thủ Đô

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích