Đề xuất cách chức trưởng công an xã đánh người

Thứ tư, 07/12/2016, 09:18
Lãnh đạo xã Ia Hiao (Gia Lai) đã có báo cáo gửi UBND huyện đề xuất cách chức đối với trưởng công an xã này do có hành vi đánh người gây thương tích.

Chiều 6/12, ông Nguyễn Sang, Chủ tịch UBND xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết vừa có văn bản gửi lãnh đạo huyện đề xuất cách chức Trưởng công an xã đối với ông Nguyễn Văn Thìn.

Theo ông Sang, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND huyện, xã đã họp xét kỷ luật về trường hợp vi phạm của ông Thìn.

"Trong cuộc họp đa số cán bộ đều thống nhất hình thức xử lý kỷ luật cách chức trưởng công an xã với ông Thìn. UBND xã đã có báo cáo và chờ quyết định từ huyện", ông Sang nói.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Lê Quang Trung, Trưởng Công an huyện Phú Thiện, cho biết đơn vị nhận được đơn tố cáo của gia đình anh Ksor Khoa (25 tuổi, ngụ tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) tố cáo bị ông Thìn ép cung, đánh đập gây thương tích.

Anh Khoa bị Trưởng công an xã đánh chấn thương sọ não, gãy tay. Ảnh: CTV.

Theo đại tá Trung, khi nhận được đơn, công an huyện đã đưa anh Khoa đi giám định phục vụ quá trình điều tra. Kết quả, giám định cho thấy anh Khoa bị thương tật 8%.

"Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, đồng chí Thìn thừa nhận sau khi đưa Khoa về trụ sở đã rút súng đe doa và dùng dùi cui đánh nhiều lần. Khi có kết luận, công an huyện đã đề nghị trưởng công an xã công khai xin lỗi anh Khoa và gia đình. Đồng thời đơn vị cũng đề nghị UBND huyện xử lý cá nhân đồng chí trưởng công an xã", đại tá Trung nói.

Trước đó, tối 8/9, nghi ngờ anh Khoa ăn trộm xe máy nên lực lượng công an xã Ia Hiao đã đưa về trụ sở để làm việc. Tại đây, ông Thìn đã có hành vi đánh đập, ép cung đối với anh Khoa, khiến người này bị chấn thương sọ não, gãy tay.

Sau đó, gia đình anh Khoa đã làm đơn tố cáo ông Thìn đến các cơ quan chức năng. Ông Thìn cũng đã đến xin lỗi gia đình anh Khoa và tiến hành bồi thường chi phí khám chữa bệnh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn