Người đàn ông chiếm đoạt 34 môtô giá hơn 2 tỷ đồng

Thứ sáu, 17/02/2017, 09:32
Chiều 16/2, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TP.HCM xử sơ thẩm vụ án lừa đảo 34 môtô của Lê Trọng Hoàng (52 tuổi, ngụ quận 8).

Mức án đề nghị từ Viện Kiểm sát (VKS) dành cho bị cáo Hoàng về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác chiếm đoạt mà có và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức là 26 đến 30 năm tù giam. Tại đây, Hoàng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo đúng cáo trạng.

Trước đó, ngày 13/5/1981 Hoàng bị Công an TP.HCM bắt giữ về tội Xuất, nhập cảnh trái phép, ngày 28/2/1985 bị Công an Quận 8 bắt về tội Giả mạo giấy chứng nhận của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, cùng các tội danh khác.

Qua người quen, Lê Trọng Hoàng biết Trần Lâm (sinh năm 1967, ngụ quận 8) và Sáu Bé (chưa xác định được lai lịch, địa chỉ) chuyên bán xe do trộm cắp mà có và làm giấy tờ giả để tiêu thụ.

Lê Trọng Hoàng tại TAND cấp cao.

Theo hồ sơ, từ tháng 1/2011 đến tháng 7/2012, dù biết rõ các môtô của Trần Lâm và Sáu Bé bán ra là do trộm cắp mà có, Hoàng vẫn nhờ Lâm và Bé làm giấy đăng ký xe giả mang tên mình hoặc của người mua, sau đó đem đi cầm hoặc bán lại với giá từ 25 đến 100 triệu đồng.

Để tạo tin tưởng, bị cáo nói với những nạn nhân giấy tờ xe mình bán ra do Hoàng đứng tên hoặc mua lại nhưng chưa làm thủ tục sang tên, có giấy tờ hợp lệ và bao làm thủ tục sang tên. Sau khi lấy tiền, Hoàng yêu cầu người mua đưa xe đến Công an quận 8 để cà số sườn, số máy.

Bị cáo lấy bản phôtô giấy chứng minh nhân dân của người cần mua xe rồi gửi Lâm, Sáu Bé làm biển số và giấy đăng ký xe giả.

Qua nhiều lần lừa đảo trót lọt, Hoàng chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng và hưởng lợi hơn 1,2 tỷ đồng từ việc tiêu thụ tài sản trái phép, 59,5 triệu đồng từ việc làm con dấu giả.

Tại cơ quan điều tra, Trần Lâm không thừa nhận hành vi phạm tội theo lời khai của Hoàng. Cơ quan điều tra cũng chưa có cơ sở để chứng minh. Do đó, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với kẻ tình nghi trên.

Mức án chính thức đối với Lê Trọng Hoàng sẽ được TAND cấp cao tuyên án vào lúc 14h ngày 20/2.

Theo Zing

Các tin cũ hơn