Tai nạn 13 người chết: Công an chỉ điểm bất thường

Thứ năm, 11/05/2017, 15:37
Công an Gia Lai chỉ ra nhiều điểm bất thường trong vụ tai nạn thảm khốc sáng 7/5 trong khi vợ lái xe tải thừa nhận chồng nghiện thuốc nặng.

Nhiều điểm bất thường

Liên quan đến vụ TNGT thảm khốc làm 13 người chết, 32 người khác bị thương tại huyện Chư Sê (Gia Lai) rạng sáng 7/5, trao đổi với báo chí, Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Gia Lai cho biết quá trình điều tra, thu thập dữ liệu cho thấy chiếc xe tải có nhiều bất thường trước khi gây ra vụ tai nạn.

Theo Thượng tá Sơn, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bình Định cung cấp cho thấy, chiếc xe tải gây tai nạn mang BKS 77C-139.37 do tài xế Võ Ngọc Quý (27 tuổi, ở xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) điều khiển chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận tải.

Công an chỉ ra nhiều điểm bất thường trong vụ tai nạn giao thông.

Chiếc xe có nguồn gốc từ tỉnh Thanh Hóa và mới được Phòng CSGT tỉnh Bình Định cấp lại BKS vào ngày 27/3 vừa qua. Xe được sản xuất năm 2014 với trọng tải cho phép chở 16,2 tấn.

“Tuy nhiên, theo giấy xuất kho, vào thời điểm gây tai nạn, chiếc xe lại chở tải trọng hơn 20 tấn phân, như vậy đã chở quá tải lên đến 23,4%”, CAND dẫn lời Thượng tá Sơn.

Một điểm bất thường khác mà Thượng tá Sơn chỉ ra, đó là khi tài xế nhá đèn liên tục, đâm gãy thanh chắn Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai tại dốc Hàm Rồng rồi tiếp tục phóng nhanh, bóp còi inh ỏi xin vượt các xe phía trước trên một quảng đường dài gần 30km.

Ông Sơn cho rằng, không loại trừ khả năng xe tải bị kẹt ga hoặc mất thắng nhưng tài xế không có kinh nghiệm xử lý. Tuy nhiên vấn đề này cơ quan điều tra vẫn đang thu thập dữ liệu, kiểm tra kỹ thuật xe để làm rõ.

CSGT khẳng định không truy đuổi dẫn đến xe tải gây tai nạn

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí, Đại tá Phạm Văn Uấn - trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua xác minh của Phòng CSGT, không có việc xe tải này cố tình vượt trạm CSGT và bị cảnh sát truy đuổi dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Theo ông Uẩn, qua kiểm tra các thiết bị giám sát hành trình và làm việc trực tiếp với tổ tuần tra lưu động Phòng PC67 Gia Lai, thời điểm xe tải chở phân lao với tốc độ lớn trên quãng đường 20km, chiếc xe này không bị cảnh sát truy đuổi, xe cũng không vượt chốt.

CSGT khẳng định không truy đuổi dẫn đến xe tải gây tai nạn.

“Thời điểm này chúng tôi có một tổ tuần tra bằng xe công vụ, đang tuần tra cách thị trấn Chư Sê khoảng 2km hướng về phía Bắc thì phát hiện xe tải đánh đèn, bóp còi liên tục rồi lao vụt qua. Cán bộ làm nhiệm vụ chưa kịp ra tín hiệu hay có phản ứng nào thì xe này đã lao qua”, ông Uẩn nói với PV.

Ông Uấn nói do xe lao với tốc độ quá lớn, bất thường trong khi xe tuần tra CSGT đi ngược hướng với xe này nên việc yêu cầu dừng xe là không thể. Đặc biệt, chỉ vài phút sau khi được thông báo, tổ tuần tra nhận được tin người dân báo chiếc xe tải đã gây tai nạn ở thị trấn Chư Sê.

Lái xe tải nghiện thuốc nặng

Trong khi đó, tình hình sức khỏe của tài xế Võ Ngọc Quý đến thời điểm này vẫn chưa có gì chuyển biến. Tài xế vẫn nằm mê man bên giường bệnh, chưa có dấu hiệu tỉnh lại.

Chia sẻ với báo chí, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho hay, tài xế Quý hôn mê sâu, thở máy, nếu sống cũng là thực vật.

Tài xế xe tải nghiện thuốc lá nặng.

Trong khi đó, kể lại với báo chí về chồng mình, chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế Quý) cho biết, anh vốn là người hiền lành, rất ít khi rượu chè, chỉ nghiện thuốc lá nặng. Những ngày gần đây không biểu hiện gì bất thường.

Đặc biệt, một ngày trước khi xảy ra tai nạn, anh Quý còn gọi điện về cho vợ nói đi vay tiền gửi lên để sửa xe.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn