Tai nạn 13 người chết: Lái xe chỉ hút thuốc, ăn cam?

Thứ hai, 08/05/2017, 20:01
Vợ tài xế Quý khẳng định chồng không nghiện ma túy mà chỉ hút thuốc lá. Khi anh lái xe chị thường mua cam, quýt để chồng ăn cho đỡ buồn ngủ.

Chưa có kết quả kiểm tra xét nghiệm ma túy

Chiều 8/5, trao đổi với Đất Việt, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, đến nay có 5/32 bệnh nhân bị thương đã được xuất viện. Trường hợp lái xe Võ Văn Quý bị thương nặng vẫn đang thở máy tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

“Trong số 13 nạn nhân tử vong, có 12 ca đã được xác định danh tính và đã có người đến nhận. Còn một ca đang được bảo quản lạnh chưa có người nhận”, ông Hải khẳng định.

Chị Phúc khẳng định chồng mình không nghiện ma túy mà chỉ hút thuốc.

Về việc cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu kiểm tra xem tài xế xe tải có "dính" đến ma túy, ngáo đá hay không, ông Hải khẳng định đến thời điểm này chưa có kết quả.

Trong khi đó trao đổi với báo chí, chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế xe tải Võ Văn Quý) cho biết, từ hôm xảy ra tai nạn, chị vẫn chưa một lần nói chuyện được với chồng do anh Quý còn hôn mê.

Tuy nhiên về việc dư luận đặt nghi vấn chồng chị có sử dụng ma túy dẫn đến tai nạn thương tâm hôm 7/5, chị Phúc đã phủ nhận thông tin trên.

“Chồng tôi không sử dụng bao giờ (sử dụng ma túy – PV), mà chỉ hút thuốc lá. Mỗi khi anh đi lái xe, tôi thường mua cam, quýt cho anh ấy ăn để đỡ buồn ngủ”, tờ Dân Việt dẫn lời chị Phúc.

Lái xe tải được xác định là chạy với tốc độ trên 100km/h, đi vào làn đường một chiều.

Chị Phúc cho biết, chị và Quý lấy nhau đã có 2 con nhỏ. Anh Quý là trụ cột chính của gia đình. Vợ lái xe tải chia sẻ, gia đình rất buồn về vụ việc đã xảy ra đồng thời muốn gửi lời xin lỗi đến những nạn nhân trong vụ tai nạn và mong được tha thứ.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 7/5 tại tỉnh Gia Lai, Thượng tá Trương Đức Đương - phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai thông báo, cơ quan điều tra đã phối hợp lấy mẫu để kiểm tra ma túy đối với lái xe Quý nhưng cho kết quả âm tính.

“Hiện nay, chúng tôi tiếp tục lấy mẫu để kiểm tra lại, đồng thời điều tra xem tài xế có tiền sử sử dụng may túy hay không”, Thượng tá Đương khẳng định.

Lỗi thuộc lái xe tải

Ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết ngay sau khi tai nạn xảy ra, tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành, bệnh viện tập trung mọi nguồn lực về con người, thuốc men để cứu hộ, cứu nạn cho người bị nạn.

Bước đầu, tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong và 3 triệu cho người bị thương.

Ông Thành chia sẻ, lâu nay có rất nhiều vụ tai nạn xe khách, xe tải nên tới đây cần tăng cường kiểm tra lại các trung tâm sát hạch lái xe, trong đó kiểm tra nhân thân có nghiện hút hay không.

Phía cơ quan công an cũng xác định, nguyên nhân ban đầu do tài xế xe tải không tuân thủ tốc độ, đi sai làn đường gây nên vụ tai nạn thảm khốc.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe tải biển kiểm soát 77C -139.37 và xe khách biển kiểm soát 18B- 018.32.còn hạn kiểm định đến năm 2018.

Đáng chú ý, xe tải BKS 77C-13937 được xác định là chạy với tốc độ 105km/h, đi vào làn đường một chiều, tông trực diện vào xe khách BKS 18B-01832 chở 43 hành khách.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích