Phó chi cục QLTT Sóc Trăng bị bắt vì 'bảo kê' phân bón

Thứ sáu, 09/06/2017, 19:28
Hai lần kiểm nghiệm đầu đã cho kết quả phân bón của công ty Hồ Mỹ Nhiên kém chất lượng nhưng trưởng đoàn Châu Hoài Phương không xử lý, tiếp tục cho kiểm nghiệm lại lần 3 thành đạt chuẩn.

Ông Châu Hoài Phương - Chi cục phó Chi cục QLTT Sóc Trăng

Như PV thông tin, chiều 9-6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Châu Hoài Phương - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường (thuộc Sở Công thương) Sóc Trăng và ông Ưng Văn Thanh - kiểm soát viên Đội QLTT số 7 về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Cơ quan An ninh điều tra Công an Sóc Trăng, tháng 4-2016, địa phương này thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra vật tư nông nghiệp do ông Châu Hoài Phương làm trưởng đoàn.

Đoàn đã kiểm tra DNTN Hồ Mỹ Nhiên (thị xã Ngã Năm - Sóc Trăng) và phát hiện doanh nghiệp chưa có hồ sơ công bố hợp quy của ba loại phân bón và hai loại thuốc bảo vệ thực vật nên lấy mẫu để kiểm nghiệm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện công vụ, đoàn kiểm tra đã không thực hiện theo quy định của pháp luật.

Ông Ưng Văn Thanh - kiểm soát viên Đội QLTT số 7

Qua kết quả kiểm nghiệm hai lần với mẫu phân bón của doanh nghiệp Hồ Mỹ Nhiên đều không đạt chất lượng, đủ căn cứ xử lý hành chính hoặc chuyển sang xử lý hình sự đối với sai phạm của chủ doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã không xử lý mà tiếp tục cho lấy mẫu kiểm nghiệm lần ba, nhưng là theo yêu cầu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ quốc tế Con Cò Vàng - một đơn vị không liên quan đến đối tượng kiểm tra.

Điều đáng nói, lần kiểm tra này thì đạt chất lượng. Từ đó, đoàn kiểm tra kết luận doanh nghiệp không sai phạm và không xử lý đồng thời giải tỏa số phân bón kém chất lượng đã niêm phong, giao cho chủ doanh nghiệp toàn quyền tiêu thụ.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an Sóc Trăng mở rộng điều tra làm rõ.

Theo TTO

Các tin cũ hơn