Ba bảo mẫu hành hạ 24 trẻ em ở Sài Gòn bật khóc tại tòa

Thứ tư, 25/07/2018, 10:06
Bị cáo buộc hành hạ các bé bằng cách đạp vào người, gõ dao vào đầu… Linh cùng 2 đồng phạm bật khóc tại tòa.

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) xét xử Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, chủ cơ sở Mầm Xanh), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (22 tuổi, quê Cà Mau) về tội Hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 110 Bộ Luật Hình sự, có khung hình phạt 1-3 năm tù.

7h20, ba bị cáo được đưa đến tòa. Họ luôn cúi gằm, tránh ánh nhìn của người khác. An ninh phiên tòa được siết chặt bằng nhiều lớp cảnh sát tư pháp quanh phòng xử. Luật sư, người liên quan... đều bị kiểm tra giấy tờ khi vào trong phòng xử. Tòa bố trí nhiều hàng ghế dự khán ngoài sân để người dân theo dõi phiên xử qua màn hình.

8h, là người đầu tiên được gọi lên thẩm tra lý lịch, bà Linh khóc nghẹn, quay đầu ra phía sau tìm người thân. Hai bị cáo còn lại cũng thút thít khiến HĐXX nhiều lần nhắc nhở, trấn an.

Bà Linh trả lời tòa về lý lịch.

Theo cáo trạng, Linh vừa làm chủ vừa cùng Đào và Huỳnh trông giữ 30-40 cháu (từ một tuổi trở lên) tại cơ cở Mầm Xanh, quận 12.

Tháng 10-11/2017, 3 bảo mẫu nhiều lần hành hạ các trẻ hiếu động bằng cách đánh, đạp vào người, dùng dao gõ vào đầu, lấy vá đánh vào bụng hoặc bắt các cháu đội chồng ghế nhựa lên đầu...

Cơ quan điều tra xác định 3 người này có hành vi đánh đập 24 bé. Trong đó, cháu Quyên (5 tuổi) bị Linh dùng vỏ bình nước rửa chén đánh vào lưng, vai và đầu; cháu Nguyên (2 tuổi) bị tát liên tiếp vào vai. Kết quả giám định pháp y thể hiện hai bé có tình trạng chậm phát triển tâm thần, vận động.

Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình.

Trước đó, nhà chức trách chỉ truy tố Linh và Đào, riêng Huỳnh không bị xử lý do được xác định "hành vi mờ nhạt".

Tuy nhiên trong quyết định trả hồ sơ ban hành hồi giữa tháng 3, TAND quận 12 nhận định bảo mẫu 22 tuổi đã chứng kiến nhiều lần Linh hành hạ các bé do họ trông giữ và chính cô cũng trực tiếp tham gia.

"Như vậy các bị can đã được thống nhất về mặt hành vi, tức là có yếu tố đồng phạm", quyết định trả hồ sơ nêu. Từ đó, TAND quận 12 đánh giá hành vi của Huỳnh "đã gây ra sự đau đớn, khiếp sợ về mặt thể xác và tinh thần cho các cháu bé”.

Đến ngày 27/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Như Huỳnh.

Liên quan đến vụ việc, gia đình các cháu bé yêu cầu bồi thường tổng cộng hơn 800 triệu đồng, nhưng hiện tại các bảo mẫu không có khả năng đáp ứng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích